Trò chơi dân gian: Gọi tên hoa quả

Trò chơi dân gian: Gọi tên hoa quả

Trong “sự nghiệp trồng người” cao cả của thầy cô giáo, trò chơi dân gian đã trở thành một phương pháp giáo dục vô cùng thông minh và hiệu quả. Không chỉ giúp học sinh tiếp thu bài học nhanh hơn, mỗi trò chơi còn giúp trẻ tránh xa được các trò chơi và thiết bị điện tử, đặc biệt là giúp phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước. Trong đó, “Gọi tên hoa quả” được biết đến là một trong những trò chơi dân gian tiêu biểu rất được các bạn nhỏ yêu thích. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu chi tiết cách chơi trò chơi này nhé. 

 

Xem thêm sản phẩm siro ăn ngon cho trẻ 

 

Ý nghĩa trò chơi:Gọi tên hoa quả

Trò chơi gọi tên hoa quả sẽ giúp mở rộng vốn hiểu biết của các em về thiên nhiên nói chung và các loại hoa quả nói riêng. Bên cạnh đó, việc tham gia trò chơi còn giúp các bạn nhỏ thân yêu có được không gian, thời gian chơi lành mạnh và bổ ích. Cách thức thực hiện trò chơi khá đơn giản, các em có thể chơi theo nhóm từ 8-10 bạn hoặc chia thành nhiều nhóm nếu đông người. Địa điểm lý tưởng sẽ là sân trường hoặc sân nhà thật rộng rãi và sạch sẽ nhé. Chúng ta bắt đầu ngay thôi nào. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi trò gọi tên hoa quả

Cách chơi

  • Tất cả các bé hãy cùng nhau “oẳn tù tì”  để chọn ra một bạn đứng đầu một bên, đầu bên kia là các bạn còn lại sao cho khoảng cách giữa hai đầu là từ 25 - 30m

  • Ở đâu bên này, từng bạn tự nhận mình là một loại hoa quả bất kỳ. Các em hãy nhớ là không để cho bạn chơi đứng đầu bên kia biết nhé.

  • Người chơi đứng đầu bên kia lần lượt gọi tên rõ ràng các loại hoa, quả như cam, quýt, mít, dừa, na, mận, đào, sầu riêng, măng cụt hay hoa huệ, hoa lan, hoa đào xuất hiện trong đầu. Nếu bất kỳ loại hoa quả nào trùng với bạn nào của nhóm ở bên này thì bạn ý sẽ bị thua cuộc, bắt buộc phải lên cõng người gọi tên mình một, hai hoặc ba vòng, sau đó thế chỗ của bạn đó. Trò chơi cứ thế diễn ra bằng việc gọi tên các loại hoa, quả khác.  

Luật chơi 

  • Các bạn nhỏ nhớ phải quy định rõ ràng lần nào chơi gọi tên hoa, lần nào gọi tên quả. 

  • Để tránh bị lộ các loại hoa, quả được mang tên do trước đó bạn chơi ở trong nhóm đã biết, nhóm chơi nên thay đổi việc tự nhận mình là một loại hoa, quả theo sự thay đổi của bạn chơi ở đầu bên kia

  • Mẹo nhỏ cho các bé là ai nghĩ ra được tên các loại hoa, quả ít người biết đến thì càng ít bị gọi tên. Ngược lại, bé sẽ dễ bị gọi đúng tên nếu loại hoa, quả ý được nhiều bạn biết tới. 

  • Những bạn nào đã bị gọi trúng tên hoa, quả của mình rồi thì không được dùng lại nó nữa. 

Trò chơi Gọi tên hoa quả sẽ là cơ hội để học sinh củng cố kiến thức, phát huy tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia và hỗ trợ lẫn nhau. Quý thầy cô và bố mẹ hãy tham khảo để hướng dẫn cho trẻ để tạo cho các em một sân chơi bổ ích và sôi nổi hơn nhé. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi