Trò chơi dân gian: Giăng lưới bắt cá

Trò chơi dân gian: Giăng lưới bắt cá

Hiện nay, công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ kéo theo việc trẻ em ngày nay dễ bị lôi cuốn vào những trò chơi điện tử hay chiếc smartphone thông minh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Chính vì vậy, trò chơi dân gian là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các bạn nhỏ trong quá trình trở thành người lớn- những chủ những tương lai của đất nước.

Sau đây Special Kid sẽ hướng dẫn trò chơi “Giăng lưới bắt cá” - một trò chơi tập thể thường dành cho độ tuổi thiếu niên nhi đồng. Cùng khám phá ngay nhé. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Ý nghĩa trò chơi: Giăng lưới bắt cá

Giăng lưới bắt cá thường được tổ chức ở sân trường hoặc sân nhà rộng rãi, sạch sẽ với số lượng người chơi từ 10-15 bạn hoặc đông hơn đều được. Tham gia trò chơi này sẽ giúp cho trẻ có thêm thật nhiều trải nghiệm vui vẻ, thư giãn sau những giờ học căng thẳng ở trường. Không dừng lại ở đó, các bé sẽ được rèn luyện sức khỏe, sự khéo léo và nhanh nhẹn thông qua việc phối hợp linh hoạt giữa tay chân của cơ thể. Đồng thời, đây còn là cơ hội để giáo viên giúp trẻ có hứng thú hơn trong học tập cũng như hoạt động tập thể ở trường. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi trò giăng lưới bắt cá

Cách chơi

  • Đầu tiên, bé hãy dùng phấn để vẽ một vòng tròn to trên sân để làm “ao cá”. Tất cả cùng nhau “oẳn tù tì” để chọn ra hai bạn làm “lưới” bắt cá. Hai bạn này sẽ nắm tay nhau và giơ lên cao.

  • Có ao cá và lưới thì tất nhiên không thể thiếu cá. Những bạn còn lại sẽ đóng vai trò là “cá” rồi di chuyển đều khắp trong phạm vi vòng tròn đã vẽ. 

  • Sau khi tín hiệu bắt đầu được vang lên, hai bạn ở vị trí “lưới” bắt cá cùng nắm tay nhau giơ lên cao chạy đuổi theo để bắt “cá” bằng cách chụp “cá” vào “lưới”( vào trong 2 cánh tay) và khóa lại ( bé hạ 2 cánh tay xuống). 

  • Bạn nào bị bắt sẽ trở thành một mắt “lưới” mới, kết hợp cùng 2 bạn “lưới” ban đầu để đuổi bắt thêm những bạn “cá” còn lại. Trò chơi cứ thế diễn ra cho đến khi bắt được hết “cá” thì thôi

Luật chơi 

  • Các bé nên nhớ rằng, việc bắt được “cá” chỉ được tính khi chụp được “cá” vào trong lưới

  • Chỉ cần bị bắt trong “lưới” là sẽ bị thua, theo đó bé sẽ phải làm một mắt “lưới” mới 

  • Bạn “cá” nào chạy ra ngoài phạm vi vòng tròn quy định sẽ bị thua, tức là bạn ấy cũng sẽ phải chịu làm mắt “lưới” mới nhé. 

Trò chơi dân gian Giăng lưới bắt cá rất dễ chơi và dễ tổ chức, không tốn kém mà lại mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục mọi mặt cho con trẻ. Các thầy cô và phụ huynh có thể tham khảo để giúp các em tiếp cận thêm nhiều trò chơi dân gian bổ ích và hấp dẫn. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi