Trò chơi dân gian: Giữ trứng gà

Trò chơi dân gian: Giữ trứng gà

Ngày nay, việc trẻ em dành quá nhiều thời gian vào việc xem tivi, ngồi chơi game đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của bé. Tình trạng cận thị hoặc loạn thị đã xuất hiện ngày càng sớm do nhìn màn hình tivi, máy tính quá nhiều. Chưa kể, khi trẻ ngồi chơi quá lâu mà không vận động chân tay cũng khiến trẻ dễ bị gù lưng và vẹo cột sống. Chính vì vậy, việc giúp trẻ tiếp cận với các trò chơi dân gian là điều vô cùng cần thiết. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bố mẹ và thầy cô trò chơi dân gian với tên gọi “Giữ trứng gà”. Qua đó có thể tạo ra sân chơi bổ ích cho trẻ mỗi lúc rảnh rỗi hay vào dịp cuối tuần. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Ý nghĩa trò chơi giữ trứng gà

Mỗi trò chơi đều mang một ý nghĩa và mục đích quan trọng. “Giữ trứng gà” chính là sự phối hợp giữa thể chất và trí tuệ, giúp người chơi rèn luyện sức khỏe bằng sự vận động của tay chân, kết hợp với trí thông minh, dũng cảm và sự khôn khéo để bảo vệ bản thân và tài sản để phòng những bất trắc không mong muốn xảy ra trong cuộc sống của mình. Ngoài ra, trò chơi này cũng mang lại cho các em bầu không khí vui chơi sôi nổi, lành mạnh, phát huy được tinh thần đoàn kết khi tham gia các hoạt động tập thể. Cùng Special Kid tìm hiểu cách chơi ngay sau đây.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi trò giữ trứng gà

Đây là trò chơi tập thể điển hình nên không giới hạn số lượng người chơi. Chỉ cần khoảng 4-5 bạn hoặc nhiều hơn đều được. Nếu đông người thì các bé có thể chia thành nhiều nhóm nhé. Các em nên nhớ là hãy tổ chức chơi ở bãi sân rộng rãi, bằng phẳng, sạch sẽ để trò chơi diễn ra được thuận lợi nhất. Cách chơi như sau: 

Cách chơi

  • Bé hãy vẽ một vòng tròn trên sân có đường kính khoảng 2m, sau đó đặt những hòn đá cuội tròn(giả làm những quả trứng gà) ở giữa.  

  • Tiếp theo, một bạn giả làm “gà mái”, ngồi chồm hổm ngay chính giữa vòng tròn, hai tay chống xuống đất giống động tác gà đang ấp trứng

  • Bạn chơi còn lại giả làm “chuột” chạy xung quanh vòng tròn, miệng kêu “chít chít” 

  • Khi có hiệu lệnh, các bé “chuột” hãy tìm cách nhặt lấy các quả trứng trong ổ bằng cách chạy chỗ này, chỗ khác dụ gà mái rời khỏi ổ trứng. Còn bạn “gà mái” thì cố gắng bảo vệ các quả trứng của mình bằng cách xòe hai tay như vỗ cánh, phồng mang, miệng kêu “cục ta, cục tác”, hai tay chống xuống đất, hai chân đá ra phía trước (lưu ý là không được đá hậu) để đuổi mấy con chuột đang xông vào nhặt trứng. 

Luật chơi 

  • Hãy nhớ là “chuột” và “gà” chỉ được chơi trong vòng tròn quy định, các bé đừng di chuyển ra ngoài vòng tròn nhé. 

  • Bạn “chuột” nào bị bạn “gà mái” vỗ cánh trúng hoặc bị đá chạm vào người thì bị thua, lập tức phải vào thế chỗ cho bạn làm gà. Nếu gà để mất hết số trứng phải cõng các con chuột chạy một vòng quanh vòng tròn. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp trẻ hình dung rõ nét và cụ thể hơn về cách chơi trò chơi “Giữ trứng gà”. Đây là một trò chơi khá đơn giản nên bố mẹ hãy hướng dẫn và chơi cùng các con để gắn kết tình cảm gia đình nhé. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi