Trò chơi dân gian: Giấu tìm

Trò chơi dân gian: Giấu tìm

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước. Ngoài việc giáo dục kiến thức qua những môn học và trong cuộc sống thường ngày, vận động thể chất cũng là điều rất cần thiết trong quá trình phát triển toàn diện và hình thành nhân cách của trẻ. Và trò chơi dân gian chính là một trong những nhân tố giúp nuôi dưỡng tâm hồn và rèn luyện sức khỏe cho mỗi con em chúng ta, đặc biệt là ở lứa tuổi mầm non. Trong đó, trò chơi Giấu tìm được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Cùng Special Kid tham khảo cách chơi ngay thôi nào. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Ý nghĩa trò chơi: Giấu tìm

Giấu tìm là một trò chơi khá đơn giản nhưng cũng đầy cuốn hút. Thông qua trò chơi này, mỗi bạn nhỏ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình khám phá thế giới của mình. Trẻ không chỉ được rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt mà còn bồi dưỡng thêm trí thông minh và phát huy tinh thần đoàn kết. Theo đó, tinh thần tập thể của trẻ cũng sẽ được nâng cao 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi trò giấu tìm

Để trò chơi diễn ra một cách thoải mái nhất, các em nhỏ nên chơi ở sân nhà, sân trường hoặc một bãi cát rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Vì không giới hạn số lượng người chơi nên trẻ hoàn toàn có thể rủ thêm nhiều bạn khác cùng chơi nhé.  

  • Trước hết, tất cả hãy chia thành 2 đội chơi. Mỗi đội chơi khoanh một vòng tròn trên sân làm nhà mình, đồng thời chuẩn bị các vật giấu.

  • Tiếp theo, hai đội chơi cho nhau biết mình giấu vật gì rồi ngồi quay lưng lại nhau để giấu vật, lưu ý là không được nhìn trộm. Mỗi bên tìm lấy một vật có cạnh đào chỗ giấu, các bạn nhỏ chú ý là khi giấu xong không được bộc lộ biểu cảm gì, tránh để bạn khác nhận ra nhé. 

  • Sau khi giấu xong, hai bên cho nhau sang tìm kiếm, lần lượt từng bên một, bên trước rồi bên sau. Người sang tìm chỉ được đào ba lần hoặc chỉ chỗ mình nghi có vật giấu. Nếu không chỉ đúng hoặc đào đúng thì bảo là "chịu ", khi đó bạn giấu vật sẽ đào vật mình giấu lên cho biết. Tương tự như vậy, cả hai lại kéo sang tìm vật bên kia.

Lưu ý: 

  • Các bé không được giấu đồ ở bên ngoài phạm vi quy định, chỉ được giấu bên trong phạm vị “nhà” 

  • Người thắng cuộc sẽ là bạn nhỏ tìm được vật giấu, nếu quá ba lần không trúng chỗ thì phải chịu để đội bạn chỉ cho chỗ, đồng nghĩa phải nhận thua cuộc

  • Trước khi chơi các em nên nên quy định cho các bên được ngụy trang giấu vật, tạo dấu vết giá ... nhằm tạo khó khăn để đánh lừa bạn tìm

Các bước thực hiện trò chơi khá đơn giản và dễ nhớ. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp thầy cô và bố mẹ hướng dẫn trẻ chơi Giấu tìm một cách vui vẻ và bổ ích nhất. Chắc chắn tuổi thơ của các em sẽ có thêm thật nhiều kỷ niệm thật đáng nhớ khi tham gia trò chơi này. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi