Trò chơi dân gian: Đi cà kheo

Trò chơi dân gian: Đi cà kheo

 Trò chơi dân gian đi cà kheo là trò chơi đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt cùng sự khéo léo nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Tuy trò này khó chơi nhưng vẫn thu hút các trẻ lớn. Hãy cùng Special tìm hiểu chi tiết hơn về trò chơi này qua bài viết dưới đây nhé

Ý nghĩa trò chơi đi cà kheo

Cà kheo bắt nguồn từ một dụng cụ mưu sinh gắn liền với các cư dân miền biển. Người dân nghĩ ra cách dùng cà kheo để xuống biển câu cá, bắt tôm, đánh moi. Đến nay, cà kheo đã trở thành một trò chơi dân gian phổ biến trong các lễ hội.

Chơi trò cà kheo góp phần rèn luyện sự khéo léo và phối hợp nhịp nhàng tay chân, khả năng giữ thăng bằng trên không...cho các bé. Đồng thời tạo không khí vui vẻ, thi đua, tinh thần tập thể và xây dựng tính đoàn kết giữa các bé.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi, tăng chiều cao cho trẻ

 

Cách chơi trò chơi đi cà kheo

Chuẩn bị chơi

- Số lượng các bé tham gia chơi không hạn chế, xếp thành hàng ngang để chơi, nếu đông thì chia thành nhiều nhóm.

- Địa điểm chơi là đoạn đường dài bằng phẳng hoặc sân chơi khúc khủyu

- Dụng cụ chơi là cà kheo được làm bằng loại hóp đặc hoặc tre nhỏ, chắc và cứng. Tùy theo thể trạng, hình dáng của người chơi mà làm một đôi cà kheo phù hợp, mỗi chiếc kheo thường dài từ 2 - 4m có đóng một then ngang để làm chỗ đặt chân cho chắc, đóng then cao hay thấp tùy khả năng người chơi. 

- Kẻ vạch xuất phát và đích đến trên sân chơi

Cách chơi

Khi có hiệu lệnh xuất phát, các người chơi lập tức lên cà kheo và đi nhanh về phía trước, ai đến đích trước mà không bị ngã, bị hư kheo hoặc không bị phạm luật là người thắng cuộc

Luật chơi 

- Người chơi cà kheo phải có sức khỏe và quy định cà kheo của các người chơi phải xấp xỉ bằng nhau để đảm bảo công bằng

- Tùy theo năng lực của người chơi mà lựa chọn sân chơi và đường đi phù hợp, có đi thẳng, đi khúc khuỷu vòng vèo, lên dốc, xuống dốc, cứ ai đến đích trước là thắng.

- Cấm người chơi dùng cà kheo để cản trở nhau hoặc tìm mọi cách ngăn chặn nhau trên đường đi

Đi cà kheo là một trong những trò chơi dân gian đến nay vẫn còn phổ biến, không chỉ dành cho các trẻ nhỏ mà người lớn cũng có thể tham gia chơi trò này. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi