Trò chơi dân gian: Đánh đu

Trò chơi dân gian: Đánh đu

Trò chơi đánh đu là một trong những trò chơi dân gian thú vị giúp trẻ phát triển khả năng vận động cũng như tạo không khí vui vẻ, sôi động mỗi khi tham gia. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về trò chơi này qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi đánh đu

Trò chơi đánh đu không ai biết nó đã có từ bao giờ, từ thế hệ này đến thế hệ khác đều ít nhất một lần tham gia hay chứng kiến trò chơi đánh đu này. Trò chơi này không chỉ có trẻ con mới chơi ở những vùng nông thôn mà nó còn được phổ biến rộng rãi ở tất cả các địa phương, ở mọi lứa tuổi. Bởi nó đem lại niềm vui, sự thoải mái cho mọi người khi tham gia trò chơi, nhất là trong các dịp lễ hội hay các hoạt động ngoài trời.

Ngoài ra, khi tham gia trò chơi này, trẻ sẽ được rèn luyện sức khỏe, khả năng vận động toàn thân, sự can đảm và làm quen với độ cao.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi trò đánh đu

Chuẩn bị

- Số lượng người chơi không hạn chế, hai người chơi kết thành một đội

- Các đội xếp thứ tự lần lượt để đánh đu

- Không gian chơi rộng rãi, bằng phẳng, sạch sẽ...

Cách chơi

-  Trước khi lên đu, có thể nắm dây đu chạy tới chạy lui vài bước để khởi động rồi nhảy lên nhún người cho đu bay dần lên cao hơn, cũng có thể đứng trên dây đu thò một chân xuống đất lấy đà đẩy cho dây đung đưa rồi nhún đu đưa đu lên cao dần hoặc có thể nhờ người chơi ở dưới chạy đẩy giúp . 

-  Khi đu đã lên cao thì càng dễ nhún cho đu lăng mạnh. Càng nhún mạnh, đu càng lên cao, cần đu đưa vun vút sang bên nọ sang bên kia, cần đu lên ngang với ngọn đu là hay nhất 

-  Khi dừng đu thì không nhún nữa để cho đu tự đung đưa chậm lại hoặc đã có người bắt đu dừng hẳn để cho người chơi khác lên đu .

Luật chơi

- Người chơi (hoặc đôi) nào đánh đu được cao nhất là người thắng cuộc

- Khi đang có người đánh đu, không có người nào được đứng dưới đường đu hoặc đụng chạm vào cột đu...làm lệch đu gây nguy hiểm cho người chơi

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho các bạn chi tiết cách chơi trò đánh đu. Hy vọng các bé sẽ có những phút giây giải trí lành mạnh, thú vị với trò chơi này. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi