Trò chơi dân gian: Đáo tường

Trò chơi dân gian: Đáo tường

Để văn hóa truyền thống thấm nhuần vào tâm hồn trẻ thơ, không có cách nào hay hơn là áp dụng trò chơi dân gian vào trường học và cuộc sống. Không chỉ giúp học sinh tăng cường thể chất, trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống, các trò chơi dân gian còn góp phần bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống. Phần lớn các trò chơi dân gian đều diễn ra ngoài trời, luôn gắn bó trẻ với môi trường tự nhiên xung quanh. Special Kid sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ cách chơi trò chơi “Đáo tường”.

Ý nghĩa trò chơi: Đáo tường

Trò chơi dân gian là một trong những yếu tố hình thành nên bản sắc văn hóa dân tộc, là nguồn sữa nuôi dưỡng thế giới tinh thần, là nhịp cầu nối tâm thức các bạn nhỏ với mọi bài học về cuộc sống xã hội bởi vì nó có sức hấp dẫn, lôi cuốn mạnh mẽ nhất đối với người chơi.

Tham gia trò chơi dân gian đáo tường, các em sẽ được vận động, được thư giãn, chạy nhảy, nô đùa, reo hò và khiến tinh thần sảng khoái phấn chấn rất nhiều. Trò chơi này sẽ giúp các bạn nhỏ rèn luyện thể chất, sự khéo léo, trở nên nhanh nhẹn hoạt bát, tạo ra bầu không khí hòa đồng, đoàn kết và vui vẻ trong nhóm bạn.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi: Đáo tường

Số lượng người chơi: Số lượng người chơi từ 3 đến 5 em, nếu đông các em hãy chia thành nhiều nhóm. Các em chọn địa điểm chơi là sân nhà hoặc sân trường bằng phẳng, vị trí chơi nên gần tường gạch chắc chắn.

Chuẩn bị: 

  • Trước khi chơi, hãy vạch trên đất một khung hình chữ nhật có chiều rộng 2m và chiều dài khoảng 3m cạnh chân tường.

  • Mỗi bạn nhỏ sẽ có một đồng tiền xu làm đồng cái. Các người chơi sẽ oẳn tù xì để xếp thứ tự chơi. 

Luật chơi: 

  • Khi bắt đầu trò chơi, từng người chơi sẽ đứng bên tường, ném đồng cái đặt vào mặt tường, khi đồng cái bị bật ra rơi trên mặt đất, nếu ai có đồng cái hơn thì sẽ được ăn theo quy định là:

  • Nếu đồng cái đặt trên hai vạch bên cạnh thì được đi lại lần khác tiếp ngay sau đó. 

  • Nếu đồng cái nằm trên đỉnh thì được để đó xem ai sẽ hơn như sau: Đồng cái của ai cách chân tường xa hơn thì được nhất, còn cái bị bật ra khỏi khu vực giới hạn thì ai gần tường hơn thì hơn. Các bạn nhỏ lưu ý là chưa đến lượt mình đi cái sẽ bị mất lượt đấy nhé!

Một ưu thế của trò chơi dân gian chính là ở chỗ nó có thể phù hợp với tất cả những bạn nhỏ muốn chơi.  Trên đây là cách chơi trò chơi đáo tường, bố mẹ cũng có thể chơi với con những lúc rảnh rỗi, ngày lễ, cuối tuần để con có những phút giây thư giãn thật bổ ích.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi