Trò chơi dân gian: Đánh chuyền

Trò chơi dân gian: Đánh chuyền

Trò chơi dân gian đã gắn bó với trẻ em Việt Nam từ bao đời nay, nó là “món ăn tinh thần” của bao thế hệ người Việt. Mỗi trò chơi lại có điểm đặc sắc, thú vị riêng khiến trẻ chơi mãi mà không thấy chán. Hôm nay, Special Kid sẽ giới thiệu tới các bậc phụ huynh và các em nhỏ trò chơi dân gian cực thú vị: Đánh chuyền. 

Ý nghĩa trò chơi: Đánh chuyền

Đánh chuyền là một trò chơi dân gian rất thú vị, nó đòi hỏi người chơi phải có sự khéo léo, linh hoạt và cẩn thận. Do vậy, tham gia trò chơi, ngoài những giờ phút vui chơi, thư giãn và nô đùa bên bạn bè, các bạn nhỏ còn có thể rèn luyện nhiều kỹ năng sống bổ ích. Nhưng đừng tưởng đánh chuyền là trò chơi khó nhé, nó là trò chơi tương đối đơn giản, đã đi vào tuổi thơ của nhiều thế hệ. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi đánh chuyền

- Số lượng người chơi: Đánh chuyền cần từ 3 đến 5 người, nếu đông hơn các em hãy chia lại từng nhóm để chơi nhé. Sân chơi thường là nền nhà, nền sân, … bằng phẳng và sạch sẽ.

- Dụng cụ chơi: 1 hòn cái là trái bóng da, đường kính khoảng 5cm hoặc tùy vào độ tuổi người chơi để chuẩn bị cho phù hợp và 10 que đũa tròn, được gọt nhẵn. 

- Để biết ai sẽ là người chơi trước, các em lấy ra 3 cây đũa quay, nếu bạn nào quay được ba cây đũa nằm đè lên nhau tạo thành hình tam giác, rồi dùng cây đũa khác chạm nhẹ vào giữa tam giác đó 3 lần nhưng không bị chạm vào cạnh nào của tam giác là được.

- Khi trò chơi bắt đầu, mỗi người chơi sẽ được đi theo thứ tự quy định. 

Vòng 1: Người chơi tung trái bóng lên cao, dùng hai tay xoay bó đũa 2 vòng, lúc bóng rơi xuống rồi nảy lên, người chơi phải chụp được. Sau đó, đến các bước ăn 1,2,3,...,10 đũa cùng lúc.

Vòng 2: Người chơi chuyền xong, để xuống cho bạn chơi chấm ngón tay vào ô trống giữa các que thẻ hoặc xe dịch một que tùy ý. Sau đó, người chơi tung bóng lên, gom đũa lại rồi lấy lên, bỏ lại hai cây...Sau đó chuyền rồi tung bóng lên cầm bó đũa dọng xuống đất 2 cái rồi chụp bóng. Tương tự đến các động tác quét  và đập. 

- Các bạn nhỏ lưu ý động tác thực hiện phải gọn gàng, chính xác, không được để đũa rơi trong khi xoay. Người chơi nào để rơi đũa, đón bóng hỏng, mắt nhìn đất khi gom đũa… là phạm luật, mất lượt chơi.

Trên đây, Special Kid đã giới thiệu một cách đơn giản và dễ hiểu trò chơi dân gian đánh chuyền tới các bậc phụ huynh, mong quý vị sẽ dạy các bạn nhỏ trò chơi thú vị và bổ ích này.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi