Trò chơi dân gian: Đánh búng

Trò chơi dân gian: Đánh búng

Trong kho tàng văn hóa dân tộc, các trò chơi dân gian là một hình thức giải trí phản ánh phong tục tập quán của người Việt thuở xưa, được lưu truyền từ đời này sang đời khác với nhiều nét văn hóa tốt đẹp. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn trò chơi dân gian hết sức thú vị và dễ chơi mang đến “Đánh búng”.

Ý nghĩa trò chơi: Đánh búng

Trò chơi đánh búng phù hợp với sở thích, các tính khác nhau của mọi người chơi, khiến trẻ em chơi suốt ngày mà không thấy chán. Trò chơi giúp tăng cường sức khỏe thể chất cho học sinh, phát triển trí tuệ của trẻ, giúp trẻ biết quan sát, tính toán, khéo léo, nhanh nhạy và phát huy sáng kiến, năng lực quan sát. Trò chơi cùng giúp các bạn thêm đoàn kết yêu quý nhau và gia tăng tinh thần cạnh tranh để giành chiến thắng.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi đánh búng

- Số lượng người chơi: Trò đánh búng sẽ tổ chức theo nhóm, số lượng người chơi sẽ chia thành hai hoặc bốn nhóm thi với nhau. 

- Địa điểm chơi có thể là sân nhà, sân trường,... cần phải bằng phẳng, thoáng mát.

- Trước khi chơi, mỗi bạn nhỏ chuẩn bị từ 5 đến 10 viên sỏi hoặc hạt bắp, đậu hay hạt cây đều được nhé. Số hạt được chuẩn bị sẽ chia đều cho các người chơi, mỗi người chỉ lấy ra một số hạt và nắm chặt trong bàn tay, khi cả làng cùng chìa tay ra trước mặt thì xòe tay ra, đếm xem trong tay bạn nhỏ nào có nhiều quân nhất sẽ được làm “cái”, đi trước nhé.

- Khi bắt đầu chơi, người cái sẽ thu hút số hạt của làng, rải ra trên mặt sân để búng. Khi muốn búng hai hạt vào nhau, hãy dùng một ngón tay vạch giữa hai hạt này một vạch sau đó mới búng. Nếu 2 hạt chạm vào nhau là được và thu 2 hạt ấy làm của riêng.

- Khi vạch giữa hai hạt, nếu bị chạm tay vào bất cứ hạt nào đều tính là hỏng, hoặc khi búng hai hạt vào nhau mà chạm vào hạt khác cũng tính là hỏng. Nếu hỏng sẽ đến bạn nhóm khác được đi. 

- Nếu chơi theo nhóm thì lần lượt từng người trong nhóm sẽ đi. Chơi đến khi hết số hạt của cả làng là kết thúc một ván.

- Nhóm nào mất nhiều hạt nhất sẽ tính là nhóm thua cuộc.

Việc tổ chức cho các bạn nhỏ chơi các trò chơi dân gian là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách mỗi học sinh. Luật chơi trò chơi đánh búng đã được phổ biến ở trên, các bậc thầy cô và phụ huynh có thể phổ biến đến các em để có những phút giây vui chơi bổ ích. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi