Trò chơi dân gian: Chọi trâu tay

Trò chơi dân gian: Chọi trâu tay

Trò chơi dân gian là một di sản văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam ta. Nó được kết tinh từ quá trình lao động và sinh hoạt, trong đó chứa đựng cả trí tuệ và niềm vui sống cho bao thế hệ người Việt xưa. Mỗi trò chơi tuy có ý nghĩa, cách chơi khác nhau, nhưng tựu chung đều xuất phát từ cuộc sống lao động sản xuất hằng ngày của đồng bào, phục vụ mục đích vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, tăng cường đoàn kết cộng đồng. Đặc biệt là đối với trẻ em, những trò chơi dân gian mang đến bao điều thú vị và bổ ích. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn nhỏ trò chơi dân gian rất thú vị mang tên chọi trâu tay.  

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Ý nghĩa trò chơi: Chọi trâu tay

Trò chơi dân gian chọi trâu tay góp phần rèn luyện thân thể, sự khéo léo dẻo dai, sức mạnh đôi bàn tay và cả tinh thần thượng võ, tinh thần đồng đội. Đây là một nét đẹp văn hóa của dân tộc, trò chơi sẽ tạo ra bầu không khí vui vẻ, đoàn kết cho các bạn nhỏ. Sự phấn khởi chắc chắn sẽ hiện rõ trên gương mặt của trẻ thơ sau khi tham gia trò chơi thú vị và tràn đầy hứng khởi này.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi: Chọi trâu tay 

- Số lượng người chơi: không hạn chế, các em hãy chia thành hai nhóm chơi có số lượng bằng nhau. Các bạn nhỏ nên chọn địa điểm chơi là sân nhà, sân trường, bãi đất,... rộng rãi, bằng phẳng và sạch sẽ.

- Các  em đứng sẵn thành hai hàng, khoảng trống giữa hai hàng hãy vẽ 2 đến 3 vòng tròn có đường kính 1m, giữa vòng kẻ một đường chia đôi vòng tròn. 

- Từng cặp người tham gia trò chơi xếp hàng theo thứ tự từ trước đến sau, các em hãy đặt là quy định thời gian của lượt chơi.

- Khi bắt đầu trò chơi, hai bạn chơi đầu hãy đứng ở hai phần chia đôi của vòng tròn nhé. Sau khi hiệu lệnh vang lên, cả hai đặt tay lên vai nhau và bắt đầu đẩy. Mỗi lần chơi, mỗi đôi được đẩy 3 lần, nếu thắng trong 2 lần thì sẽ được tính là người thắng cuộc.

- Kết quả, nhóm nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, các bạn nhỏ lưu ý là nếu ai dùng tay bóp vai làm cho “đối thủ” bị đau hoặc dùng tay kéo giật ngã đối phương thì sẽ bị phạt nhé! Ai phạm luật thì điểm của lần chơi đó sẽ không được tính. 

Để khiến các bạn nhỏ thật sự yêu thích các trò chơi chọi trâu tay, chúng ta cũng cần hỗ trợ tạo không khí chơi sôi nổi, hào hứng, giải thích luật chơi đơn giản và dễ hiểu. Trò chơi dân gian là trang ký ức đậm nét về quê hương làng xóm trong mỗi con người Việt Nam, trẻ con thời nay cần được cảm nhận và thấy được sự thú vị của chúng.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi