Trò chơi dân gian: Chọi gà chân

Trò chơi dân gian: Chọi gà chân

Chọi gà chân là một trò chơi dân gian hấp dẫn đã có từ lâu đời nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ ở nông thôn và những vùng đô thị phồn hoa. Nó được coi như một thứ đặc sản của tuổi thơ Việt Nam một thời, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn thông tin chi tiết về trò chơi Chọi gà chân. 

Ý nghĩa trò chơi: Gà chọi chân

Trẻ em ngày nay ngoài nhiệm vụ chính là học tập tốt thì cũng rất cần được thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí để thoải mái, cởi mở đầu óc. Chọi gà chân là một trò chơi vận động đơn giản nhưng cũng không kém phần thú vị vừa thỏa mãn nhu cầu vui chơi vừa giúp bé nâng cao khả năng giao tiếp, vận động. 

Qua trò chơi này, các bé sẽ được rèn luyện sự nhanh nhẹn, dẻo dai, tinh thần tập thể và thượng võ. Với những giây phút thư giãn thú vị, sôi nổi, tình bạn sẽ càng thêm gắn kết, đoàn kết yêu thương nhau. Quan trọng nhất Chọi gà chân mang đến cho bé những phút giây giải trí thực sự sảng khoái, thư giãn sau những giờ phút học tập mệt mỏi. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi: Gà chọi chân

Số lượng người chơi: Không hạn chế số lượng, chia thành 2 nhóm nam và nữ có số lượng bằng nhau. 

Địa điểm chơi: Trò chơi yêu cầu không gian rộng rãi như sân nhà, sân trường,.. bằng phẳng. 

Cách chơi: 

  • Người chơi sẽ chia thành 2 nhóm nam và nữ, mỗi nhóm xếp thành một hàng dọc, sau đó quay lại thành hai hàng ngang, mặt hướng với nhau thành từng đôi một. Người chơi này đứng cách người chơi kia tối thiểu 1m, hai nhóm đứng cách nhau tối thiểu 2m. 

  • Người chơi đứng bằng một chân còn chân kia co lên và dùng một tay nắm cổ chân, sau đó nhảy lò cò rồi dùng đầu gối chân co chọi hoặc né tránh chân người chơi đối diện như chơi chọi gà.  

  • Người nào bị mất thăng bằng thả chân xuống đất thì là thua. Trong 2 phút nếu ai thả chân chạm đất nhiều lần hơn thì thua 

  • Lưu ý chỉ dùng chân co chọi nhẹ nhàng, nếu cố tình chọi mạnh hoặc đạp vào chân đối phương thì là phạm quy, sẽ bị phạt, trừ điểm hoặc nặng thì loại khỏi cuộc chơi. Nếu dùng tay để chọi nhau thì phạm quy, tính là thua cuộc. 

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách chơi chi tiết trò chơi Chọi gà chân. Cha mẹ, thầy cô có thể tổ chức cho các bé chơi với nhau để có những phút giây thư giãn bổ ích. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi