Trò chơi dân gian: Câu ếch

Trò chơi dân gian: Câu ếch

Trò chơi dân gian cũng được xem như là những nét đẹp văn hóa làm nên bản sắc cho dân tộc Việt Nam. Một trong những trò chơi thú vị và khá phổ biến là trò chơi câu ếch. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu xem trò này có cách chơi như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi câu ếch

Thay vì ngồi chơi game trên điện thoại, máy tính thì các chuyên gia khuyên các bậc phụ huynh nên cho con mình chơi các trò chơi hoạt động ngoài trời. Trò chơi câu ếch là một trong những gợi ý hay vừa góp phần rèn luyện thân thể, phản xạ chạy nhảy di chuyển vừa giúp trẻ gắn kết hơn với mọi người xung quanh.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Bài đồng dao trò chơi câu ếch

Các mẹ hay các thầy cô giáo hãy dạy cho bé thuộc bài đồng dao sau nhé!

Ếch ở trên bờ

Ếch ở dưới ao

Vừa ngớt vừa rào

Nhảy ra bì bộp 

Ếch kêu ộp ộp

Ếch kêu oặp oặp

Thấy bác đi câu

Rủ nhau trốn mau 

Khéo không bị bắt

Cách chơi trò câu ếch

Vẽ một vòng lớn ở giữa sân, to hay nhỏ tùy theo số lượng người chơi để làm ao. Tất cả các bé đứng trong vòng tròn làm ếch, 1 bạn đứng bên ngoài cách vòng tròn từ 1- 2m làm người đi câu ếch, tay cầm cần câu với đầu dây thắt nút như kiểu thòng lọng.

Khi có hiệu lệnh trò chơi bắt đầu thì những bạn làm ếch đồng thanh hát bài to bài đồng dao. Vừa hát vừa nhảy vừa chụm hai chân, hai tay chống hông nhảy lung tung trong ao, nhảy cả lên bờ (ra ngoài vòng tròn)

Người đi câu ếch đuổi theo, cố gắng chạm được dây câu vào “ếch” trên bờ hoặc ngoắc được thòng lọng vào tay, đầu ếch dưới ao thì coi như bắt được ếch. Con ếch bị bắt đó phải thay người đi câu, trò chơi lại tiếp tục từ đầu.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Luật chơi

-  Người làm ếch phải chạy nhảy giống động tác của con ếch

-  Người đi câu chỉ được chảy đuổi ếch xung quanh ao (ngoài vòng tròn), không được xuống ao (vào vòng vòng tròn)

-  Nên quy định từ đầu: Chỉ cần chạm (hay ngoắc được thòng lòng) vào tay, đầu ếch trên bờ hoặc dưới ao là coi như ếch bị bắt

Trên đây là cách chơi trò câu ếch, các cô giáo còn chờ gì nữa mà không hướng dẫn trẻ chơi trò chơi dân gian cực kỳ bổ ích này.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi