Trò chơi dân gian: Cá sấu lên bờ

Trò chơi dân gian: Cá sấu lên bờ

Cá sấu lên bờ là trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhẹn, hoạt bát và có thể lực tốt để có thể nhanh chóng di chuyển, chạy nhảy. Trò chơi sẽ dạy trẻ cách hoạt động tập thể, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. 

Luật chơi cá sấu lên bờ 

Các bạn nhỏ trong vai người qua sông không được quay lại nửa chừng, dù vòng vèo lên xuống vẫn phải qua được bờ bên kia 

Bạn nào trong vai cá sấu thì không được dùng tay kéo bạn trên bờ xuống nước nếu bạn đó không tự chủ động thò chân hoặc nhảy xuống sông 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cá sấu lên bờ chơi như thế nào? 

Các bạn nhỏ cùng Special Kid tìm hiểu rõ hơn cách chơi trò cá sấu lên bờ nhé. 

Trước khi chơi chúng ta cùng oẳn tù tì, ai thua sẽ phải làm cá sấu ở dưới sông. Kẻ hai đường thẳng quy định là bờ. Các bạn khác đứng ở hai bên bờ, khi có hiệu lệnh người chơi làm cá sấu đi lại giữa hai vạch tìm bắt các bạn đang ở dưới nước hoặc đang thò chân xuống nước. 

Để trò chơi trở nên sôi động hơn, các bạn nhỏ đứng trên bờ có thể chọc tức cá sấu bằng cách thò chân xuống dụ dỗ cá sấu đến bắt, khi cá sấu đến gần thì lại rút chân lên hoặc chạy từ bờ bên này sang bờ bên kia, vừa chạy vừa hô to “Cá sấu, cá sấu lên bờ. 

Còn cá sấu sẽ chạy đuổi theo các bạn nhỏ để “bắt”. Bạn nào xuống sông mà nhảy lên bờ không kịp để cá sấu bắt được thì sẽ phải ở lại làm cá sấu thay cho người trước. 

Trò chơi cá sấu lên bờ thật hấp dẫn và thú vị đúng không các bạn. Hãy cùng bạn bè chơi trò cá sấu lên bờ ở ngay tại sân trường, bãi đất bằng phẳng mỗi giờ ra chơi các bạn nhé. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi