Tư thế ngủ của những đứa trẻ thông minh – Mẹ đã biết chưa?

Tư thế ngủ của những đứa trẻ thông minh – Mẹ đã biết chưa?

Để nhận biết chỉ số thông minh của một đứa trẻ có thể dựa vào rất nhiều yếu tố như: chỉ số IQ của trẻ, cách trẻ tiếp thu và phản xạ, thậm chí thông qua giấc ngủ của trẻ cũng có thể nhận biết chỉ số thông minh của trẻ và phần nào đó biết được tính cách của trẻ thông qua tư thế ngủ.

Hãy cùng xem những tư thế ngủ của trẻ thông minh và cùng theo dõi bé yêu nhà mình xem bé có hay ngủ những tư thế dưới đây không nhé!

Tư thế ngủ của trẻ thông minh

Các nhà khoa học đã nghiên cứu về giấc ngủ của trẻ và chỉ ra rằng, giấc ngủ có mối liên quan mật thiết đến chỉ số thông minh của trẻ. Một em bé có giấc ngủ chất lượng sẽ phát triển trí não tốt hơn và thông minh hơn các bạn  đồng trang lứa. Bên cạnh chất lượng giấc ngủ thì tư thế ngủ của trẻ cũng có thể đánh giá chỉ số thông minh của trẻ.

Mỗi đứa trẻ sẽ có một tư thế ngủ yêu thích của mình. Nếu mẹ quan sát thấy con thường nằm ngủ một trong những tư thế sau đây điều đó chứng tỏ trẻ có chỉ số thông minh cao hơn các trẻ không nằm ngủ những tư thế này.

Trẻ ngủ trong tư thế nằm sấp

Trẻ ngủ trong tư thế nằm sấp | Special Kid

Trẻ ngủ trong tư thế nằm sấp thường thông minh

Những em bé thường ngủ trong tư thế nằm sấp dễ có khả năng phản xạ tốt hơn và chỉ số thông minh cao. Vì vậy, đây được coi là một trong những tư thế ngủ của trẻ thông minh. Tuy nhiên, việc trẻ ngủ trong tư thế nằm sấp quá lâu có thể gây ngạt thở, ngưng thở raats nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Nếu trẻ thường có thói quen nằm sấp khi ngủ, cha mẹ cũng nên chú ý khi trẻ ngủ say sẽ điều chỉnh tư thế ngủ cho trẻ để đảm bảo an toàn.

Trẻ ngủ trong tư thế nằm nghiêng trái hoặc phải

Trẻ ngủ trong tư thế nằm nghiêng không chỉ sở hữu chỉ số thông minh cao. Bên cạnh đó khi trẻ ngủ nghiêng sẽ rất tốt cho hệ hô hấp của trẻ. Theo Tiến sĩ Benveniste (Mỹ) tư thế nằm nghiêng có thể loại bỏ các chất thải trong não một cách hiệu quả, có thể làm giảm nguy cơ Alzheimer tốt hơn những tư thế khác như nằm sấp hoặc nằm ngửa. Nhờ vậy, não bộ và tâm lý của trẻ sẽ phát triển tốt hơn. Hơn nữa, nằm nghiêng cũng hạn chế được tình trạng gây áp lực lên phổi và các cơ quan nội tạng, góp phần giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn.

Trẻ ngủ trong tư thế mút tay

Trẻ ngủ trong tư thế mút tay | Special Kid

Trẻ mút tay khi ngủ giúp kích thích giác quan và não bộ

Rất nhiều trẻ có thói quen mút tay khi ngủ, mặc dù mút tay nhiều không tốt và có thể mất vệ sinh nhưng hành động trẻ mút tay giúp trẻ kích thích các giác quan và giúp não bộ thu thập thông tin tốt hơn. Mặc dù đây là tư thế ngủ của trẻ thông minh nhưng không nhiều phụ huynh biết đến và cho rằng đó là một thói quen xấu của con cần phải loại bỏ.

Vì vậy, nếu bé yêu ngủ trong tư thế mút tay cha mẹ cũng đừng quá lo lắng bởi tư thế này sẽ dần được cải thiện khi trẻ lớn lên và đã trải qua giai đoạn vàng phát triển não bộ.

Trẻ ngủ trong tư thế dang rộng tay chân

Đa số những trẻ ngủ trong tư thế dang rộng tay chân đều có tính cách hướng ngại, hoạt bát và thích sự tự do. Sau này, khi con lớn lên, con sẽ rất tự tin, dũng cảm và dám thể hiện bản thân. Mặc dù so với tốc độ phát triển não bộ mà tư thế nằm sấp đem lại thì tư thế dang rộng tay chân không tốt bằng nhưng lại an toàn hơn cho đường hô hấp và hệ tiêu hóa của trẻ.

Trẻ ngủ trong tư thế sờ tai

Trẻ ngủ trong tư thế sờ tai | Special Kid

Trẻ sờ tai khi ngủ chứng tỏ trẻ phát triển não bộ sớm

Giống như các tư thế ở trên, tư thế ngủ cho tay vào tai cũng là một biểu hiện cho thấy trẻ có trí thông minh và tiềm năng phát triển não bộ sớm. Bởi vậy, các mẹ bắt gặp cảnh bé vừa cho tay lên tai khi ngủ thì có thể nghĩ đến đó là dấu hiệu của sự thông minh nhé.

Trẻ ngủ trong tư thế mỉm cười

Rất nhiều trẻ trong khi ngủ sẽ mỉm cười và đây cũng là tư thế ngủ phổ biến của nhiều trẻ. Hẳn là cha mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi nhìn con có một giấc ngủ ngon và mỉm cười trong khi ngủ. Đây cũng chính là một trong những tư thế ngủ của trẻ thông minh, bởi khi mỉm cười chính là khi não bộ của trẻ đang tiến hành xử lý thông tin.

Để nuôi dạy một đứa trẻ thông minh không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu cha mẹ biết nắm bắt các dấu hiệu và giai đoạn vàng phát triển não bộ của trẻ sẽ có những phương pháp nuôi dưỡng và tạo tiền đề để con phát triển được trí thông minh của mình.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi