Hướng dẫn lựa chọn canxi dạng nước cho trẻ?

Canxi là khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển răng và xương ở trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi cho trẻ được bào

chế dưới dạng nước và dạng viên, trong đó việc lựa chọn canxi dạng nước cho trẻ đang là vấn đề được cha mẹ quan tâm nhiều hơn.

Nhu cầu bổ sung canxi cho trẻ

Trong quá trình phát triển của trẻ, canxi đóng vai trò đặc biệt quan trọng:

  • Tham gia vào hình thành cấu trúc xương, răng, làm chắc xương, răng, giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh và cứng cáp hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng. 
  • Tăng khả năng dẫn truyền thần kinh.
  • Duy trì hoạt động của cơ bắp…

Nhu cầu canxi của cơ thể được xác định bằng tỷ số Ca/P trong cơ thể: tỷ số này cần đạt mức tối thiểu là > 0,8 đối với mọi lứa tuổi, tốt nhất là 1 - 1,5, đặc biệt đối với trẻ em.

Nhu_cau_bo_sung_canxi_o_tre

Nhu cầu bổ sung canxi cho trẻ theo từng độ tuổi

Viện Y Khoa Mỹ đã có khuyến cáo về nhu cầu bổ sung canxi hằng ngày ở trẻ như sau: 

Độ Tuổi

Lượng canxi (mg/ngày)

Trẻ từ 0-6 tháng tuổi

210

Trẻ từ 7-12 tháng tuổi

270

Trẻ từ 1-3 tuổi

500

Trẻ từ 4-8 tuổi

800

Trẻ từ 9-18 tuổi

1300

Ở mỗi giai đoạn phát triển của cơ thể trẻ lại có nhu cầu bổ sung canxi khác nhau. Giai đoạn từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi, trẻ được bổ sung canxi hoàn toàn qua sữa mẹ, vì vậy trẻ hầu như chưa cần bổ sung canxi từ bên ngoài. Từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ phát triển mạnh, nhu cầu về canxi của cơ thể tăng cao. Khi đó việc bổ sung canxi cho trẻ qua thực phẩm thôi là chưa đủ, trẻ cần dùng thêm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi. 

Hiện nay thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi cho trẻ được bào chế dưới 2 dạng chính là dạng dạng viên và dạng nước. Tuy nhiên để cơ thể trẻ được hấp thu canxi tối đa, cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi dạng nước.

Ưu điểm của canxi dạng nước cho trẻ

Khi hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện thì việc lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi dạng nước cho trẻ có ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm bổ sung canxi dạng viên:

  • Canxi dạng nước giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt hơn canxi dạng viên. 
  • Canxi dạng nước giúp kiểm soát dịch acid trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn được tốt hơn.
  • Trẻ dễ sử dụng canxi dạng nước hơn canxi dạng viên.

Cách lựa chọn canxi dạng nước tốt cho trẻ

Cach_lua_chon_canxi_dang_nuoc_o_tre

 

Hướng dẫn lựa chọn canxi dạng nước cho trẻ nhỏ

Trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi dạng nước cho trẻ. Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được canxi dạng nước tốt nhất không phải cha mẹ nào cũng biết.

Dưới đây là 1 số tiêu chí quan trọng để lựa chọn canxi dạng nước tốt cho trẻ:

  • Cung cấp đủ hàm lượng canxi: Lựa chọn sản phẩm bổ sung đủ nhu cầu canxi theo khuyến cáo cho từng độ tuổi.
  • Canxi dễ hấp thu: Canxi có 2 loại canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Nên lựa chọn sản phẩm có thành phần canxi hữu cơ để tăng khả năng hấp thu canxi và hạn chế tác dụng không mong muốn.

+ Canxi hữu cơ dễ uống, có mùi thơm nhẹ hoặc không mùi. Được chiết xuất hoàn toàn từ các chế phẩm thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như tăng cường khả năng hấp thu.

+ Canxi vô cơ có mùi rất ngái, tanh và khó hấp thu nên dễ bị dư thừa và lắng đọng. Khi sử dụng lâu ngày canxi vô cơ lắng đọng ở thành mạch, thận gan... gây vôi hóa thành mạch, sỏi thận, táo bón, nóng trong người.

  • Các thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi có thêm thành phần vitamin D3: Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu canxi và phốt pho khi được gắn vào thành ruột, thúc đẩy cân bằng canxi trong cơ thể và duy trì sự toàn vẹn của xương.
  • Mùi vị thơm ngon dễ uống: Vị giác của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Vì vậy cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi dạng nước có mùi vị thơm ngon, dễ uống cho con.
  • Thương hiệu uy tín: Cha mẹ nên lựa chọn các thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi của các hãng dược phẩm uy tín để đảm bảo con được bổ sung loại canxi có chất lượng tốt, an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Special Kid Calcium Vitamine D là sản phẩm giúp bổ sung Canxi & Vitamin D cho trẻ mẹ có thể tham khảo. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy sản xuất hàng đầu tại Pháp và nhập khẩu nguyên chai từ về Việt Nam. Với việc bổ sung đủ nhu cầu về canxi và vitamin D3 cho trẻ hàng ngày trên một đơn vị liều dùng cùng hương vị thơm ngon, dễ uống, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ.

Hy vọng rằng bài viết này có thể cung cấp cho cha mẹ những kiến thức hữu ích về việc lựa chọn canxi dạng nước phù hợp cho trẻ. Cha mẹ hãy luôn đảm bảo rằng con được bổ sung canxi 1 cách an toàn và hiệu quả nhất. 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi