Hướng dẫn cho bé uống DHA đúng chuẩn giúp hấp thu tối ưu

Hướng dẫn cho bé uống DHA đúng chuẩn giúp hấp thu tối ưu

DHA là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của não bộ và thị giác ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để bổ sung DHA cho bé đúng cách và giúp hấp thu tối ưu thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu cách cho bé uống DHA đúng chuẩn qua bài viết dưới đây.

Khi nào trẻ cần uống DHA bổ sung

- Trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi nên cung cấp DHA từ nguồn sữa mẹ là tốt nhất. Nếu như sữa mẹ không đáp ứng đủ thì nên bổ sung các loại sữa chứa DHA. 

- Trẻ từ 6 tháng tuổi -1 tuổi là giai đoạn cơ thể cần DHA để hỗ trợ sản xuất hormone cho sự phát triển của não bộ. Việc bổ sung DHA lúc này là điều cần thiết để đảm bảo não bộ phát triển toàn diện, cải thiện chức năng mắt và tăng cường khả năng vận động cho trẻ.

- Trẻ từ 1 tuổi - 6 tuổi có nhu cầu về DHA rất lớn để hỗ trợ sự phát triển. Tuy nhiên, trẻ thường bị thiếu hụt DHA nếu cha mẹ không quan tâm đến việc bổ sung DHA trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu trẻ trong giai đoạn này không thích ăn nhiều cá và các thực phẩm giàu DHA khác, cha mẹ cần xem xét việc cho trẻ uống bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm chức năng.

- Trẻ từ 6 tuổi đã bắt đầu giai đoạn học tập, lúc này não bộ cần hoạt động tích cực để suy nghĩ, tiếp thu và học hỏi nhiều kiến thức mới. Vì vậy, đây là thời điểm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cha mẹ nên bổ sung DHA cho trẻ.

Hướng dẫn cho bé uống DHA đúng chuẩn

Nên bổ sung DHA cho bé giai đoạn từ 0 - 6 tuổi

Trẻ cần bổ sung DHA với liều lượng bao nhiêu?

Trong từng giai đoạn phát triển, trẻ cần lượng DHA khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ không biết cách bổ sung DHA cho trẻ sao cho đủ, dẫn đến việc trẻ đôi khi thiếu hoặc dư thừa lượng DHA cần thiết. Vì vậy, hãy cùng Special Kid  tìm hiểu cách bổ sung DHA cho trẻ sao cho đủ và hợp lý. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới WHO:

- Với trẻ sơ sinh - 6 tháng tuổi cần bổ sung tối thiểu là 17mg DHA trên 100 kcal 

- Trẻ từ 6 tháng - 2 tuổi nên bổ sung khoảng 100 - 150mg DHA mỗi ngày.

- Trẻ từ 2 tuổi - 8 tuổi cần bổ sung khoảng 200 – 250mg DHA mỗi ngày

Việc bổ sung DHA cho trẻ có thể được thực hiện thông qua chế độ ăn uống hoặc các loại thực phẩm bổ sung DHA.

Về tần suất bổ sung DHA trong 1 năm, mẹ có thể chia làm 2-3 đợt để bổ sung cho trẻ chứ không nhất thiết phải uống hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ nên đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ và tư vấn cụ thể về liều lượng, tần suất bổ sung DHA phù hợp với từng trẻ.

Hướng dẫn cho bé uống DHA đúng chuẩn

Tùy từng giai đoạn phát triển, trẻ cần lượng DHA khác nhau

Thời điểm dùng DHA cho bé tốt nhất

DHA uống khi nào là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh đã đặt ra. Các chuyên gia cho rằng, trẻ nên uống DHA khi vừa ăn xong là lúc tốt nhất để tối đa hóa khả năng hấp thụ của dưỡng chất vào cơ thể. Vậy DHA uống sau ăn bao lâu, thông thường nên uống DHA khoảng 15-30 phút sau khi ăn.
DHA uống trước ăn được không, nếu trẻ uống DHA khi đói bụng, nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. 
Ngoài ra, việc uống DHA vào các thời điểm khác nhau trong ngày có thể mang lại các hiệu quả khác nhau. Cụ thể:

Cho bé uống DHA vào buổi sáng

Buổi sáng là thời gian bắt đầu một ngày mới, và việc bổ sung DHA vào thời điểm này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bé để bắt đầu một ngày học tập và vui chơi.
Khi cho bé uống DHA vào buổi sáng, mẹ có thể kết hợp với các món ăn giàu dinh dưỡng để tăng cường hiệu quả hấp thụ của DHA như: cá, bơ, trứng, dầu oliu, ngũ cốc, hạt chia,…

Cho bé uống DHA vào buổi trưa

Buổi trưa thường không được đánh giá cao trong việc bổ sung dinh dưỡng cho bé. Việc cho bé uống DHA vào buổi trưa có thể được thực hiện nếu bé không thể uống DHA vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Cho bé uống DHA vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm thích hợp để bé nghỉ ngơi, phục hồi cơ thể. Việc bổ sung DHA vào thời điểm này sẽ giúp cho bé có giấc ngủ ngon, sâu hơn và sản sinh, tích lũy năng lượng hoạt động cho ngày kế tiếp. Khi cho bé uống DHA vào buổi tối, nên uống trước khi bé đi ngủ khoảng 1 giờ để đảm bảo DHA được hấp thụ tối đa.

Hướng dẫn cho bé uống DHA đúng chuẩn

Thời điểm thích hợp nhất để cha mẹ bổ sung DHA cho trẻ là buổi sáng và buổi tối
 

Một điều đặc biệt mẹ cần chú ý là lựa chọn sản phẩm DHA chất lượng tốt, để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe của con. Mẹ cần lựa chọn sản phẩm DHA được sản xuất từ các hãng uy tín và được chứng nhận bởi cơ quan y tế có thẩm quyền.

Một trong những sản phẩm DHA được nhiều mẹ tin dùng là Special Kid Omega Capsules. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của châu Âu, được kiểm soát rất nghiêm ngặt trong từng khâu sản xuất, nhằm đảm bảo trẻ em được nhận loại dưỡng chất tốt nhất, an toàn và hiệu quả cao.

Sản phẩm bổ sung Omega-3, DHA từ dầu tảo tự nhiên có hương vị dễ uống, không gây cảm giác tanh như dầu cá. Với Special Kid Omega Capsules, bạn có thể yên tâm rằng bé sẽ nhận được lượng DHA cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trí não và thị lực. 

Trên đây là hướng dẫn cách cho bé uống DHA. Mong rằng những thông tin này, mẹ sẽ bổ sung dưỡng chất cho bé đúng cách và phát huy hiệu quả. Để được tư vấn về sản phẩm Special Kid Omega Capsules, các mẹ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi