Dạy bé tự vệ sinh cá nhân

Dạy bé tự vệ sinh cá nhân

Với cha mẹ, con cái là tài sản vô giá. Tâm lý của bố mẹ luôn mong con cái của mình ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Luôn hi vọng con có thể trưởng thành, đứng vững trên đôi chân của mình. Để con vững bước sau này cần có một nền tảng ngay từ khởi đầu. Góp cùng xây dựng nền móng đó không thể không nói đến  ” tự vệ sinh cá nhân”. Mẹ dạy con tự vệ sinh cá nhân như thế nào? Cùng trao đổi bí quyết mẹ nhé!

Dạy vệ sinh cá nhân cho con phải phù hợp với lứa tuổi. Song song với sự phát triển của cơ thể, con sẽ dần học hỏi các kĩ năng vệ sinh cho bản thân. Tuỳ thuộc vào độ tuổi và đặc điểm phát triển của con mà bố mẹ có cách giáo dục phù hợp.

  • Bố mẹ cần trang bị các vật dụng cần thiết cho con như: chậu rửa mặt, khăn mặt, xà phòng, lược…  phù hợp với con. Điều này sẽ tạo hứng thú mỗi khi con tiến hành vệ sinh cá nhân.
  • Bố mẹ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện vệ sinh của con để đánh giá việc nào bé đã vệ sinh được, việc nào chưa được.
  • Bố mẹ nên khuyến khích con để khiến con vui vẻ hơn khi thực hiện các công việc vệ sinh cá nhân.
  • Bố mẹ cần động viên con đúng lúc khi con hoàn thành công việc. Ngược lại, nếu con làm sai bố mẹ không nên trách mắng con mà cần nhẹ nhàng hướng dẫn con thực hiện lại.
  • Bố mẹ nên làm mẫu cho con. Hãy cùng con đánh răng, bố mẹ vừa đánh vừa hướng dẫn con đánh răng đúng cách và để bé làm theo.
  • Bố mẹ dạy bé vệ sinh các dụng cụ vệ sinh cá nhân và giữ gìn vệ sinh chung.

 

Chúc các con luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi