Làm thế nào để giáo dục giới tính cho trẻ?

Làm thế nào để giáo dục giới tính cho trẻ?

Xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề giáo dục giới tính càng được quan tâm nhiều hơn ở Việt Nam nhưng vẫn còn bị xem là một chủ đề nhạy cảm và ít được đề cập rộng rãi. Việc thiếu kiến thức và kỹ năng về giới tính cũng như tự bảo vệ bản thân khỏi xâm hại tình dục trong giới trẻ hiện nay đang là vấn đề đáng lo ngại. Với tính bức thiết của vấn đề, bạn và tôi cùng tham khảo các thông tin dưới đây để chúng ta có thêm những góc nhìn đúng đắn về Giáo dục Giới tính và chung tay hành động vì tương lai con em chúng ta.

 Làm như thế nào để giáo dục giới tính cho trẻ?
Chúng ta cần tiếp cận một cách tự nhiên, hợp lý. Với mỗi độ tuổi giáo dục khác nhau thì cần cách thức, nội dung khác nhau. Bố với con trai, mẹ với con gái.
Khi con ở độ tuổi mầm non, tắm cho con chúng ta giới thiệu các bộ phận cơ thể, các chức năng để con hiểu dần. Dạy con đi toilet đúng chỗ, đúng cách. Dạy con cách chọn đồ phù hợp; điều chỉnh hành vi để con phát triển giới tính chuẩn.
Khi hết tuổi  mầm non, khi đó không tắm cho con nữa. Hãy luôn bỏ giấy vệ sinh cho con vào trong cặp: dùng để thấm sau khi đi vệ sinh xong.

Khi con học lớp 12, bỏ bao cao su vào cặp con.

Khi con tương tư, hãy là người bạn chia sẻ với con. Cách để các con cởi mở hơn, chúng ta nên kể về kinh nghiệm yêu đương hồi trước của mình.
Lưu ý:
Khi GDGT, cần chỉ ra đó là “hành vi xấu”, chứ không phải là “con sai”
Chúng ta không nên ủy thác tất cả cho nhà trường.
Những điều sai trái mà trẻ làm không phải do trẻ hư mà là do chúng chưa trưởng thành về mặt tâm lý, trí tuệ.
Hãy là người bạn song hành cùng con mẹ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi