Bật mí cách dạy con vâng lời

Bật mí cách dạy con vâng lời

Vấn đề gây đau đầu đối với mẹ là bé yêu của mình không nghe lời . Bé luôn tỏ thái độ không đồng ý khi bé không thích, luôn không hợp tác với mẹ. Làm thế nào để con nghe lời đây?

Bật mí với mẹ cách dạy con vâng lời nhé!

1, Hãy là người dẫn dắt
Con yêu khi đã quen được chiều chuộng sẽ  không muốn bị đưa vào khuôn khổ. Nhưng mẹ cần là người dẫn dắt con để con yêu trở thành một người biết chịu trách nhiệm.

2, Hãy lập kỷ luật
Mẹ cần đưa ra những quy định với con. Thưởng và phạt rõ ràng, tránh tình trạng không nhất quán, tuy nhiên không nên lạm dụng hoặc đưa ra các hình phạt vô lý.

3, Hãy giao công việc rõ ràng
Mẹ cần đưa ra những yêu cầu rõ ràng và cụ thể như “Mẹ muốn con dọn đồ chơi”, thay vì chỉ trích, than vãn khi không thấy trẻ làm việc đó.

4, Hãy quyết đoán
Mẹ cần làm đúng theo những gì đã quyết định. Giả sử mẹ quyết định sẽ phạt con nếu con không vâng lời, hãy làm đúng như thế.

5, Yêu thương
Trong gia đình sẽ không áp dụng chế độ độc tài, bảo thủ. Mà ở đó, người mẹ luôn dẫn dắt con của mình để trở thành một người biết chịu trách nhiệm trong tình yêu thương. Góp xây nền móng đó  một phần là kỷ luật. Kỷ luật  sẽ dạy con biết vâng lời và giúp con cảm thấy an toàn trong sự bao bọc có khuôn phép của mẹ.

Tính tự lập là một trong những tính cách cơ bản, đóng vai trò quan trọng giúp con bạn sau này khi trưởng thành có thể bản lĩnh hơn, tự tin hơn, vững vàng hơn, thành công hơn trong cuộc sống và đặc biệt là bé có thể tự lo cho mình thật tốt dù không có ba mẹ bên cạnh hay gặp bất kỳ tình huống khó khăn nào. Tìm  hiểu cách dạy con tự lập mẹ có thể xem tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi