Giải đáp: Có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không?

Giải đáp: Có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không?

Chắc chắn rằng bậc cha mẹ nào cũng muốn đôi mắt của con luôn khỏe mạnh. Vậy có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không? Nên lựa chọn thuốc bổ mắt như thế nào để đảm bảo hiệu quả và an toàn? Hãy cùng Special Kid giải đáp qua bài viết sau.

Nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt trong trường hợp nào?

Nhiều mẹ thắc mắc về việc sử dụng thuốc bổ mắt cho con khi nào là thích hợp. Nếu bé có đôi mắt khỏe mạnh, việc sử dụng thuốc bổ mắt là không cần thiết. Mẹ chỉ cần cho con ăn chế độ giàu dinh dưỡng. Một số thực phẩm tốt cho mắt gồm ớt chuông, các loại rau củ màu xanh đậm, xanh lá, cá hồi, khoai lang, thịt bò, thịt lợn và thịt gà, trứng….

Tuy nhiên, vì một số lý do, có thể đồ ăn thức uống không cung cấp đủ các loại vitamin cần thiết cho mắt, dẫn đến mắt của con có thể gặp các vấn đề như khô mắt, mỏi mắt, hạn chế tầm nhìn, giảm thị lực... Khi điều này xảy ra, mẹ cần cho trẻ uống thuốc bổ mắt.

Ngoài ra, mắt của trẻ nhỏ khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi các yếu tố như khói bụi, ô nhiễm môi trường, ánh sáng và phóng xạ từ màn hình tivi, điện thoại... Hay đối với những trẻ lớn đã đi học, tư thế ngồi học không đúng cộng với việc học trong môi trường thiếu ánh sáng cũng gây ra các vấn đề như cận thị, loạn thị … Đây là lúc con cần được bổ sung thuốc bổ mắt, đặc biệt là thuốc bổ mắt dành cho người cận thị.

Vì vậy, việc cho trẻ uống thuốc bổ mắt hoặc không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và các vấn đề liên quan đến mắt của trẻ. 

Có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không

Nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt khi trẻ gặp các vấn đề về mắt

Tiêu chí lựa chọn mua thuốc bổ mắt an toàn cho bé

Có một số tiêu chí mà cha mẹ có thể áp dụng để lựa chọn loại thuốc bổ mắt chất lượng tốt nhất cho bé, bao gồm:

Cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho mắt

Khi lựa chọn thuốc bổ mắt cho trẻ, cha mẹ nên lưu ý chọn loại chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp mắt bé phát triển toàn diện như:
- Vitamin A: Là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe của giác mạc và niêm mạc mắt. Giúp mắt thích ứng tốt hơn trong bóng tối cũng như chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus.
- Vitamin nhóm B: Có tác dụng gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, duy trì thị lực khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như mờ mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt.
- Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ thị lực của trẻ khỏi các tổn thương và ngăn ngừa các vấn đề về thoái hóa, đục thủy tinh thể.
- Kẽm: Có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các tế bào mắt, giúp tăng cường sức khỏe của võng mạc và hoàng điểm. Đồng thời giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Chứa hàm lượng cân đối

Thuốc bổ mắt cần cung cấp đa dạng các dưỡng chất cho mắt, nhưng hàm lượng phải được cân đối, vì dư thừa dưỡng chất có thể gây phản tác dụng. Ví dụ, sử dụng liều cao vitamin A và omega có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, loãng xương, nhiễm độc gan, teo dây thần kinh thị giác….

Sản phẩm không chứa các chất gây hại

Màu nhân tạo, chất tạo ngọt và các chất biến đổi gen là những thành phần không nên xuất hiện trong thuốc bổ mắt cho trẻ, vì chúng đều góp phần ảnh hưởng tiêu cực tới trí tuệ của trẻ.

Có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không

Hãy chọn thuốc bổ mắt không chứa các chất gây hại, an toàn cho bé

Sản phẩm được chứng nhận chất lượng bởi các cơ quan đáng tin cậy

Khi tìm kiếm thuốc bổ mắt cho trẻ em, nên chọn sản phẩm được chứng nhận từ các cơ quan uy tín, điều này giúp cha mẹ có thể tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

Sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín

Những thương hiệu có lịch sử hoạt động lâu năm, sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo đạt chuẩn an toàn trong sản xuất và an toàn thực phẩm, là những thương hiệu mà cha mẹ nên tìm kiếm cho bé.

Special Kid Vision - Nhập khẩu từ Pháp là sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí trên. Với thành phần gồm có Dịch chiết Euphrasia officinalis (Cỏ chổi), dịch chiết Ginkgo biloba (bạch quả), nước ép đậm đặc Vaccinium myrtillus (Việt quất), vitamin E, kẽm, vitamin B2, vitamin A, zeaxanthin, lutein giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt, hỗ trợ tăng cường thị lực cho mắt và giúp giảm nguy cơ mỏi mắt, khô mắt.
Đặc biệt, Special Kid Vision luôn có đầy đủ các chứng chỉ, giấy tờ đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Hướng dẫn cho trẻ uống thuốc bổ mắt đúng cách

-  Nên uống thuốc bổ mắt vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng giàu chất béo. Điều này giúp mắt hấp thu dưỡng chất tốt hơn và đồng thời tránh được hiện tượng kích ứng, đau dạ dày.

- Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng thuốc bổ mắt, cha mẹ luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn sản phẩm và tuân thủ đúng liều lượng, thời gian sử dụng theo hướng dẫn. 

- Nếu trẻ mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, hãy ngừng sử dụng ngay.

- Nếu trẻ gặp phải các tác dụng phụ, hãy ngưng sử dụng thuốc và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt không

Hãy cho trẻ uống thuốc bổ mắt đúng cách

Thông qua bài viết, các bậc cha mẹ đã có câu trả lời về việc có nên cho trẻ uống thuốc bổ mắt hay không. Để giúp trẻ có đôi mắt nhanh nhạy, tinh anh, cha mẹ hãy là người tiêu dùng thông thái lựa chọn cho con mình những loại thuốc bổ mắt an toàn, chất lượng.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi