Trò chơi đơn giản cho trẻ: Trò chơi úp lá khoai

Trò chơi đơn giản cho trẻ: Trò chơi úp lá khoai

Trò chơi dân gian Việt Nam từ xưa đến nay thường gắn liền với một bài đồng dao vui tươi đã đi vào tuổi thơ của nhiều trẻ em, trong đó có trò Úp lá khoai. Trò chơi rất đơn giản, cha mẹ có thể cùng chơi để kích thích sự phát triển trí não của con em mình. 

Hướng dẫn trò chơi Úp lá khoai

Trò chơi úp lá khoai được nhiều bạn nhỏ yêu thích

Đây là một trò chơi tập thể, không giới hạn số người, lý tưởng là từ 5-10 người. Có thể áp dụng trò này để chơi với con hằng ngày hoặc tổ chức chơi trong các buổi tiệc của trẻ em. Úp lá khoai không phải là trò chơi vận động mạnh nên không cần không gian quá rộng rãi. Chỉ cần không gian vừa đủ để 5-10 người ngồi vòng tròn chơi cùng nhau là được. 

Đầu tiên, cần chọn một người để hát bài đồng dao và cũng là người dẫn dắt trò chơi. Những người còn lại ngồi theo vòng tròn, úp 2 bàn tay xuống đất. Khi bắt đầu đọc “Úp lá khoai”, đồng thời người dẫn dắt sẽ phủ lên tay của các người chơi, người chơi ngửa bàn tay lên. Sau đó, người dẫn dắt sẽ hát tiếp bài đồng dao. Vừa hát vừa chỉ lần lượt vào tay của từng người chơi. Cho đến cuối bài, chữ cuối cùng của bài đồng dao chỉ đến tay ai thì người đó thua và bị phạt.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Bài đồng dao “Úp lá khoai”

Cùng đọc bài đồng dao: úp lá khoai các bạn nhé!

Đây là một bài đồng dao vui tươi, nhí nhảnh, thể hiện đúng sự hồn nhiên trong sáng của trẻ em. Ngoài ra, cha mẹ có thể tập cho con hát theo để tăng cường kích thích trí thông minh cho con em mình. 

“Úp lá khoai

Mười hai chong chóng

Đứa mặc áo trắng

Đứa mặc áo đen

Đứa xách lồng đèn

Đứa cầm ống thụt

Thụt ra thụt vô

Có thằng té xuống giếng

Có thằng té xuống sình

Úi chà, úi da!”

Ngoài Úp lá khoai, dân gian Việt Nam còn rất nhiều trò chơi khác như Chi chi chành chành, Thảy gạch, Nhảy dây,… Các bậc phụ huynh nên tham khảo nhiều trò chơi hơn để có thể cùng chơi với con, hỗ trợ tối đa giúp con tự tin phát triển cả trí não lẫn thể chất.

Bên cạnh đó, bổ sung Special Kid Omega 3 cho trẻ để kích thích tối đa trí não của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Bố mẹ có thể tham khảo các trò chơi  và tìm hiểu thêm về sản phẩm Special Kid Omega3 tại đây

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi