Trò chơi đơn giản giúp bé nhận biết màu sắc

Trò chơi đơn giản giúp bé nhận biết màu sắc

Trong những năm tháng đầu đời, trẻ nhỏ thường chú ý đến các màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, xanh lá… Đến năm 3 tuổi trẻ đi mẫu giáo và bắt đầu gọi tên được các màu sắc nhưng vẫn còn hạn chế. Giai đoạn 3 tuổi rưỡi trẻ mới nhận biết được nhiều màu sắc hơn.
Trẻ em được nhận biết màu sắc từ sớm khi lớn lên sẽ có đầu óc quan sát tinh tế hơn và đời sống tình cảm hơn những đứa trẻ khác. Khi trẻ bắt đầu được học về màu sắc, một thế giới hoàn toàn mới mẻ mở ra trước mắt vì giờ đây một trái táo không còn là trái táo nữa mà là trái táo màu đỏ.
Ngày nay có rất nhiều phương pháp dạy trẻ nhận biết màu sắc để bố mẹ lựa chọn như: qua đồ vật, qua tranh ảnh, qua trò chơi, qua món ăn.. Dưới đây là phương pháp nhận biết màu sắc qua trò chơi được nhiều gia đình áp dụng.

Trò chơi “Cho bé tô màu”

Tô màu giúp bé nhận biết màu sắc nhanh nhất

Đây là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả vì trẻ có thể vừa chơi vừa học cách phân biệt màu sắc. Bố mẹ hãy tìm mua cho con những cuốn sách tô màu đơn giản và đừng quên những chiếc bút chì màu nhé.

Nếu bạn muốn dạy trẻ màu vàng ở tuần đầu tiên, hãy cho trẻ tiếp xúc với màu đó nhiều nhất có thể. Ví dụ bạn có thể cho trẻ mặc áo màu vàng, đội nón vàng..Hoặc cho trẻ chơi các đồ chơi có màu vàng như quả bóng vàng, bộ xếp hình màu vàng…Đồng thời nhắc đi nhắc lại màu vàng cho con trẻ nghe, con sẽ nhanh chóng ghi nhớ. Bố mẹ hãy nhớ nói thật rõ ràng và chậm rãi cho con tiếp thu nhé!

Trò chơi “Câu cá”

Câu cá luôn là trò chơi hấp dẫn với trẻ em

Dễ dàng tìm mua cho trẻ tại các cửa hàng đồ chơi, siêu thị Bộ đồ chơi câu cá với nhiều chú cá màu sắc khác nhau. Hoặc bạn có thể tận dụng những tấm bìa cứng ở nhà, cắt hình con cá và tô màu. Sau đó hãy tổ chức một cuộc thi câu cá và yêu cầu bé câu con cá có màu sắc bạn muốn.

Trò chơi “Tìm màu giống nhau”

Tương tự như trò chơi ở trên, nhưng giờ đây bạn hãy cắt những tấm bìa cứng thành nhiều mảnh khác nhau. Mỗi tấm bìa cứng có cùng màu hãy cắt làm hai, làm ba và khuyến khích bé tìm màu phù hợp đặt vào đúng chỗ

Trò chơi “Màu sắc từ thiên nhiên”

Trẻ luôn thích tự mình khám phá màu sắc từ thiên nhiên

Khi cả nhà cùng dạo chơi, hãy cùng con nhặt những chiếc lá, những bông hoa..Lúc về đến nhà, bạn đưa cho bé một tờ giấy trắng cùng bộ bút tô màu và bày biện những chiếc lá, bông hoa lúc nãy lên mặt bàn. Sau đó hướng dẫn con vẽ một bức tranh mà chỉ sử dụng những màu sắc giống những màu hoa, lá vừa nhặt được.

Các con cần phải nhận biết nhiều màu sắc nên rất cần đến Special Kid Vision cho trẻ. Siro của Special Kid sẽ bổ sung các vitamin cần thiết cho một đôi mắt sáng khỏe, từ đó việc nhận biết màu sắc sẽ nhạy bén hơn.
Những trò chơi tuy đơn giản nhưng rất có ích cho trẻ đang phát triển. Trẻ có thể dễ dàng nhận biết màu sắc đồng thời biết thêm nhiều đồ vật xung quanh cuộc sống của mình hơn. Ba mẹ có thể bổ sung thêm cho con Siro Special Kid Vision để bé có đôi mắt sáng khỏe, tinh tường hơn.
Chi tiết sản phẩm Siro Special Kid Vision tăng cường thị lực: http://www.specialkid.vn/san-
pham/special-kid-vision-sang-mat/ hoặc cha mẹ có thể gọi đến Hotline 0944925915 để được tư vấn về  sản phẩm

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi