Trò chơi dân gian: Thỏ nhường hang

Trò chơi dân gian: Thỏ nhường hang

   Sau những giờ hoạt động căng thẳng thì chơi những trò chơi dân gian sẽ giúp các em thư giãn tinh thần và thoải mái đầu óc. Một trong những trò được các bạn nhỏ yêu thích chính là trò chơi thỏ nhường hang. Vậy trò chơi này có cách chơi như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi: Thỏ nhường hang

    Trò chơi dân gian từ xưa đến nay được coi là trò chơi lành mạnh, bổ ích, với trò thỏ nhường hang giúp các em rèn luyện kỹ năng chạy, phát triển sức mạnh, sự khéo léo, nhanh nhẹn. Đồng thời, thông qua trò chơi tập thể này, giúp các em tăng thêm tính đoàn kết và tình cảm bạn bè.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

 Cách chơi trò thỏ nhường hang

Chuẩn bị trò chơi 

-  Chọn một khoảng sân rộng, bằng phẳng không có vật gây nguy hiểm. 

-  Chọn 1-3 em đóng vai ''thỏ” chưa có hang và chọn một em nữa đóng vai ''người đi săn''. Những em còn lại cứ 4 em tạo thành một nhóm, trong đó có 3 em nắm lấy tay nhau tạo thành một '''hang'', em thứ tư đứng vào trong đóng vai “thỏ'' có hang. Những em đóng vai “thỏ'' không có hang chạy tự do ở ngoài cách ''người đi săn'' 3- 5m

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi

 - Khi có lệnh của người hướng dẫn cho trò chơi bắt đầu (bằng lời hoặc còi hay tiếng vỗ tay), ''người đi săn'' chạy đuổi bắt ''thỏ'' không có hang. 

-  Những ''thỏ'' này chạy trốn người đi săn bằng cách chạy luồn lách sau đó chui vào một hang nào đó. Khi con ''thỏ'' không có hang chui vào hang của mình, thì ''thỏ'' đang có hang nhường hang cho bạn và chạy ra khỏi hang thành ''thỏ'' không có hang và “thỏ'' này lại bị ''người đi săn'' đuổi bắt. 

-  Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến khi “thỏ'' nào bị ''người đi săn'' bắt được (bằng cách vỗ nhẹ vào người) thì đổi vai cho nhau, hoặc sau 2-3 phút mà “người đi săn'' không bắt được một ''thỏ'' nào thì trò chơi cũng dừng lại để thay ''người đi săn'' mới.

Hiện nay, ở Việt Nam đã xuất hiện những trò chơi hiện đại đầy mới mẻ và hấp dẫn hơn nhưng cho dù thế, những trò chơi dân gian, đặc biệt là trò chơi thỏ nhường hang chắc chắn vẫn còn là trò chơi thu hút các bé.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi