Trò chơi dân gian: Nhảy dây

Trò chơi dân gian: Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những trò chơi dân gian phổ biến ở vùng quê Việt Nam. Hình ảnh các bạn gái lứa tuổi thiếu niên nhi đồng thực hiện các động tác bật nhảy trong giờ ra chơi đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ học trò. Cách thức trò chơi cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần một sợi dây thừng hoặc dây thun và một khoảng sân rộng là trò chơi có thể bắt đầu rồi

Ý nghĩa trò chơi nhảy dây

Không chỉ mang lại cho các bạn nhỏ niềm vui và những phút giây thư giãn, nhảy dây còn giúp các bé rèn luyện được sự dẻo dai, sức bật của cơ thể cùng khả năng phối hợp ăn ý với đồng đội. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu rõ hơn về trò chơi nhảy dây này nhé. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi trò nhảy dây

Luật chơi

Người chơi tuyệt đối không được dẫm chân lên trên dây. Nếu chạm dây sẽ trở thành người thua cuộc. Trong quá trình nhảy dây, người chơi phải vừa nhảy vừa đếm số vòng. Người chiến thắng sẽ là người nhảy được nhiều vòng nhất. 

Cách chơi

Với trò chơi này, các bạn nhỏ có thể chơi theo hình thức cá nhân từ 2-3 hoặc chơi theo nhóm từ 4-10 người. Lưu ý là nên chọn sợi dây dài gấp 2, 3 lần so với sải tay, đồng thời chọn các bãi sân rộng rãi và sạch sẽ. 

  • Các bạn nhỏ cần chuẩn bị một đoạn dây thừng hoặc dây thun đủ dài. Tư thế chuẩn bị bao gồm 2 tay cầm 2 đầu dây, đứng thẳng người và đưa dây ra phía sau lưng. Sau đó 2 cổ tay quay đều về phía trước sao cho dây vòng lên đầu, khi dây chạm sát đất thì co chân nhảy lên. Vừa thực hiện các động tác quay vòng như trên vừa đếm, nếu dây bị vướng chân thì phải đổi cho bạn khác chơi. Ai có số vòng nhiều nhất thì người đó sẽ thắng. Cách thứ hai(nhảy nhiều người) 

  • Nhảy dây theo hình thức nhóm phải có ít nhất 4 bạn trở lên. Trong đó có một đội quay dây và một đội nhảy. Hai người quay dây đứng cách nhau một khoảng cách vừa đủ để dây chùng vừa chạm đất, quay dây đều tay để cho người nhảy thực hiện động tác nhảy chính xác. Nếu để dây chạm trúng chân thì phải thay lượt cho bạn khác vào nhảy, cứ vậy lần lượt đổi vị trí cho nhau

Nhảy dây là trò hơi hết sức gần gũi và cực kỳ bổ ích đối với các bạn nhỏ. Trò chơi này không những giúp chúng ta rèn luyện thân thể mà còn giúp gắn kết tình đoàn kết và tinh thần đồng đội. Đây quả thực là sự lựa chọn hoàn hảo lúc rảnh rỗi ở nhà hoặc trong giờ ra chơi ở trường học. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi