Trò chơi dân gian: Đi cầu khỉ

Trò chơi dân gian: Đi cầu khỉ

Hiện nay, “Đi cầu khỉ” đã trở thành trò chơi dân gian rất quen thuộc với người dân Việt Nam trong các mùa lễ hội. Tại miền Tây Nam Bộ, cầu khỉ chính là phương tiện phổ biến phục vụ việc đi lại của người dân - dùng để nối giữa thôn xóm này với thôn xóm khác hoặc xã này với xã khác, vì vậy mà trẻ em nơi đây đã sớm làm quen với việc đi cầu khỉ qua kênh, rạch ngay từ thuở nhỏ. Kể từ đó, phương tiện đặc biệt này đã giúp người dân ở làng quê có cơ hội được trải nghiệm và thử tài với trò chơi rất đỗi thú vị này. Vậy đi cầu khỉ liệu có đơn giản không? Hãy cùng Special Kid tìm hiểu cách chơi qua bài hướng dẫn sau đây nhé. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Ý nghĩa trò chơi

Tất cả các bạn nhỏ chắc hẳn sẽ có được những phút giây thư giãn và một sân chơi vô cùng náo nhiệt khi tham gia đi cầu khỉ. Bên cạnh đó, trò chơi này còn giúp mỗi bé rèn luyện được sự mạnh dạn, can đảm, khả năng giữ thăng bằng, trau dồi thêm kiến thức về đời sống con người và kỹ năng thích ứng với điều kiện sống xung quanh. Vì không giới hạn số lượng người chơi nên mọi người có thể thoải mái tham gia( tầm 5-10 người). Trò chơi đi cầu khỉ  thường được tổ chức ở các con mương, kênh, rạch nhỏ ở các làng quê. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Hướng dẫn trò chơi

Chuẩn bị 

  • thanh gỗ hoặc cây tre to chắc chắn, bắc qua con mương, con kênh, rạch có chiều rộng từ 5-10m

  • Để đảm bảo an toàn cho người chơi, bắt buộc phải trang bị thêm áo phao; đặt ra mốc thời gian xuất phát cụ thể

  • Tất cả các bạn tập trung lại oẳn tù tì để xếp thứ tự chơi. 

Cách chơi 

  • Khi tín hiệu bắt đầu vang lên, lần lượt từng người đi trên cầu khỉ để qua các con mương, kênh rạch… rồi quay trở lại. Bạn nào bị ngã xuống nước sẽ phải tự đi hoặc bơi vào bờ và không được tính điểm. Người thắng cuộc sẽ là bạn thực hiện đủ số lần đi trong thời gian sớm nhất mà không bị ngã xuống nước

Lưu ý: Chỉ được đi từng bạn một để tính lần đi cho dễ, tránh làm ảnh hưởng tới những bạn khác, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người.

Đi cầu khỉ là một trò chơi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, lưu ý là người chơi bắt buộc phải tối thiểu 12 tuổi trở lên và phải biết bơi. Ngoài ra, các bạn nhỏ hãy nhớ là nhất định không được quên trang bị áo phao. Hai đầu cầu phải được kê, cột thật chặt để nó không bị xê dịch trong khi chơi. Khi đáp ứng được những yêu cầu trên là chúng ta có thể bắt đầu trò chơi này rồi. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi