Trò chơi dân gian: Chim bay cò bay

Trò chơi dân gian: Chim bay cò bay

Chim bay cò bay là trò chơi dân gian khá phổ biến được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Đây cũng là trò chơi thường xuyên xuất hiện trong các giờ vui chơi, hoạt động ngoài trời dành cho lứa tuổi mầm non. 

Trò chơi chim bay cò bay không chỉ đem lại không khí sôi động, vui tươi, tinh thần đoàn kết cho các bạn nhỏ mà còn góp phần bồi dưỡng kiến thức về động vật và kế hợp khả năng tập trung, phản xạ nhanh của trẻ. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi chim bay cò bay 

Với trò chơi này càng đông càng vui nha các bạn. Tất cả người chơi đứng thành 1 vòng tròn, hướng mặt vào trung tâm. Chọn một người làm quản trò điều khiển trò chơi.

 Khi bắt đầu chơi vòng tròn chuyển động theo chiều kim đồng hồ, quản trò ở trong vòng tròn đi ngược chiều với vòng tròn, vừa đi vừa hô to “chim bay” hoặc “cò bay” (bướm bay, cá bay) rồi ngồi thụp xuống.

 Ngay lập tức những người trong vòng tròn phải hô to “chim bay, cò bay” đồng thời nhảy hai chân kết hợp dang hai tay ra vẫy như động tác con vật đang bay 

Vòng tròn tiếp tục chuyển động, quản trò tiếp tục hô to “bò bay, lợn bay” rồi làm động tác như các con vật đang bay lên thì người chơi lập tức hô to “bò không bay, lợn không bay” và đứng im tại chỗ. Nếu người chơi nào hô nhầm “bò bay, lợn bay” thì sẽ bị thua và chịu phạt.

 

Luật chơi chim bay cò bay 

Khi chơi, vòng tròn chuyển động, người quản trò lúc nào cũng đi ngược với vòng tròn. Quản trò phải thường xuyên nghĩ ra các con vật biết bay hoặc không biết bay để hô to một cách thật nhanh đồng thời làm động tác ngược với lời nói để người chơi phán đoán, suy nghĩ câu trả lời. 

Các bạn nhỏ phải tập trung, chú ý lắng nghe lời quản trò để thực hiện đúng động tác. Ai thua sẽ phải chịu hình phạt nhảy lò cò 1 vòng. 

Trong lúc bị phạt lò cò, các bạn còn lại có thể vừa vỗ tay vừa hát các câu đồng dao có ý chọc bạn như:

“Xấu hổ

Lấy rổ mà che

Lấy nong mà đậy

Lấy chày đập bóng.”        

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi