Tăng cường miễn dịch cho trẻ không cần dùng thuốc

Tăng cường miễn dịch cho trẻ không cần dùng thuốc

Để bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt thì hệ miễn dịch là nền tảng vô cùng quan trọng các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý. Vậy để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ có những phương pháp nào mà không cần sử dụng thuốc. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ tăng cường đề kháng cho bé, hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn cho con.
 

Miễn dịch của trẻ có từ đâu?

Hệ miễn dịch của bé được hình thành chủ yếu từ tự nhiên và trẻ tự thích ứng. Cụ thể như sau:

- Trẻ em được thừa hưởng hệ miễn dịch tự nhiên từ mẹ ngay từ giai đoạn thai nhi. Sau đó tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ là phương pháp tốt nhất để cung cấp kháng thể cho trẻ.
- Trong quá trình phát triển, cơ thể tự hình thành và hoàn thiện hệ miễn dịch (tế bào, mô..) để chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và tế bào lạ. Khi những tác nhân này xâm nhập, hệ miễn dịch sẽ được kích hoạt, tạo ra kháng thể để tấn công và tiêu diệt chúng. Điều này giống như một “bức tường lửa” bảo vệ cơ thể, ngăn chặn và đẩy lùi các tác nhân gây hại, giúp trẻ tránh được bệnh tật và phát triển khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch của bé được hình thành chủ yếu từ tự nhiên và thích ứng


Biện pháp tăng cường miễn dịch cho trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ là một tấm hàng rào bảo vệ bé khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Chính vì vậy việc tăng cường hệ miễn dịch ngay từ khi còn nhỏ là một trong những vấn đề được bố mẹ đặc biệt quan tâm. Nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và không cần sử dụng thuốc thì các bậc cha mẹ có thể áp dụng một số biện pháp vừa an toàn vừa hiệu quả dưới đây.


Bổ sung dinh dưỡng

Trẻ nên được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong giai đoạn 6 tháng đầu đời và có thể kéo dài trong khoảng 2 năm. Khi đến độ tuổi ăn dặm, chế độ thực phẩm cần phải đa dạng, cung cấp đầy đủ chất đủ dinh dưỡng. Bởi vì chúng góp phần tạo nên hệ miễn dịch và kích thích chúng hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Quá trình hoạt động của hàng rào miễn dịch này cần có sự hỗ trợ của nhiều loại dưỡng chất. Điển hình phải kể đến các loại vitamin A, C, D, kẽm, protein, selen, sắt,...Những dưỡng chất này hoạt động giống như một chất có khả năng chống lại tình trạng oxy hóa giúp bảo vệ tế bào bên trong cơ thể một cách tốt nhất. Từ đó các tế bào miễn dịch sẽ được hỗ trợ và hoạt động tối ưu trong suốt quá trình sản xuất kháng thể cho bé.

Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến thực phẩm cho trẻ, cần tránh sử dụng quá nhiều gia vị  không quá mặn hay quá ngọt.

tăng cường miễn dịch cho trẻ không cần dùng thuốc

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối và đầy đủ chất giúp bé tăng cường sức đề kháng hiệu quả


Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn về cả thể chất và tinh thần. Vì vậy nếu bé bị thiếu ngủ sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị giảm dần, các tế bào diệt tự nhiên cũng giảm đi. Từ đó tạo cơ hội cho những mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể vì vậy nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch thì cha mẹ cần phải đảm bảo cho con ngủ đủ giấc.
Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển mà số giờ ngủ khoa học của con sẽ có những thay đổi đáng kể. Đối với trẻ sơ sinh bé cần được ngủ từ 18-20 tiếng/ ngày còn với trẻ mới biết đi ngủ từ 12-13 tiếng/ ngày còn trẻ đi học mẫu giáo thì mỗi ngày con cần ngủ đủ 10 tiếng.


Tiêm phòng đầy đủ

Tiêm phòng cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ một cách tốt nhất. Các bậc phụ huynh cần chắc chắn con em của mình được tiêm đầy đủ những loại vắc xin cần thiết theo đúng khuyến cáo từ bác sĩ. Vắc xin không chỉ giúp bé tránh khỏi nguy hiểm bệnh tật mà còn giúp bảo vệ những người xung quanh khi không được tiêm vắc xin đầy đủ.

Nhìn chung vấn đề tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây vừa là một hàng rào giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe mà còn giúp các con tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, bố mẹ cần áp dụng những phương pháp làm tăng sức đề kháng cho bé đều đặn, đảm bảo giúp con phát triển một cách toàn diện nhất.


Sử dụng Special Kid Immunité 

Ngoài những biện pháp đã được chia sẻ bên trên thì các bậc phụ huynh có thể ưu tiên sử dụng siro tăng đề kháng Special Kid Immunité. Một trong những thực phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh do nhiễm khuẩn gây ra. 

Sản phẩm này đặc biệt thích hợp đối với trẻ nhỏ có sức đề kháng kém. Với thành phần 100% chiết xuất chế phẩm từ ong cụ thể: 

  • Mật ong: Chứa nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất quan trọng cho phát triển cơ thể, chống suy dinh dưỡng, cung cấp năng lượng nhanh chóng, chống mệt mỏi. Ngoài ra có đặc tính kháng sinh mà không gây tăng nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn, làm giảm nhẹ các triệu chứng thường gặp như ho, ngứa rát họng, đau họng, viêm họng,...

  • Dịch chiết Phấn hoa: Có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng.

  • Sữa ong chúa: Chứa hơn 22 loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng giúp cải thiện sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển, phục hồi của tế bào, kháng khuẩn, giúp vết thương lành nhanh chóng.

  • Keo ong: Chứa hơn 70 hợp chất quý giúp chống viêm, kháng virus và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

siro tăng đề kháng từ chế phẩm từ ong | Special Kid

Siro tăng đề kháng cho trẻ vị chuối thơm ngon

Tăng cường sức đề kháng là điều vô cùng quan trọng mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua. Các bậc cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với bé đồng thời kết hợp phương pháp chăm con khoa học theo đúng chỉ dẫn từ các chuyên gia.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi