GIÁO DỤC TIẾNG ANH CHO TRẺ NHỎ

GIÁO DỤC TIẾNG ANH CHO TRẺ NHỎ

Những điều cha mẹ nên biết về việc học tiếng Anh của trẻ nhỏ:

– Độ tuổi nên học tiếng Anh?
Từ 3 tuổi trở lên là thời điểm tốt trẻ phát triển nhận thức và học ngoại ngữ (VD học tiếng Anh) song song với tiếng mẹ đẻ.Tuy nhiên, trước 3 tuổi , trẻ có thể có lợi ích trong việc phát triển ngôn ngữ thứ 2 nếu trẻ có những dịp tiếp xúc với ngôn ngữ này dưới dạng âm thanh, không màn hình.

– Độ tuổi bé có thể học tiếng Anh thông qua video?
Trẻ phải từ 3 tuổi (36 tháng tuổi) trở lên mới có thể nhận được những lợi ích của việc sử dụng video trong học tiếng Anh.

– Thời gian xem video là bao lâu?
Dưới 10 phút mỗi ngày. Có thể chia 2-3 buổi xem. Nhưng, tổng thời gian xem video giáo dục tiếng Anh ở tất cả các buổi là dưới 10 phút/ngày.

– Xem 1 video hay nhiều video trong tuần sẽ tốt hơn?
Nên xem 1 video, cùng nội dung cho các lần xem trong tuần.

– Làm sao sử dụng video tiếng Anh hiệu quả trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ?
Cũng tuân theo nguyên tắc phát triển của não bộ, sự phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ cũng cần 2 yếu tố:
1. Cần có sự lặp lại đủ lâu: Não trẻ cần phải có sự ghi nhận thông qua những trải nghiệm lập lại và học trên những trải nghiệm này ngày này qua ngày nọ. Việc cho trẻ xem 1 video có nội dung giáo dục trong suốt tuần sẽ thúc đẩy sự phát triển của quy trình lập lại.
2. Cần có sự tham gia của trẻ trong các hoạt động vui chơi và học hỏi: Xem video là chưa đủ, cần thêm nữa là các hoạt động vui chơi cùng trẻ liên quan đến nội dung của video. Điều này sẽ lại 1 lần nữa bắt não bộ trẻ ghi nhớ thông quan 1 trải nghiệm khác đó là vui chơi và sự thích thú trong các hoạt động. Các hoạt động bao gồm: Vẽ, đọc sách, kể chuyện, chơi xếp hình và đi tham quan thực tế.

Cha mẹ hãy cùng hỗ trợ các bé học tiếng Anh nhé!

Theo Child Nutrition Foundation.

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi