Cách mẹ dạy con học vẽ tranh

Cách mẹ dạy con học vẽ tranh

Khi con yêu vẽ tranh, con yêu có sự vui vẻ và hứng thú tìm hiểu sâu các khía cạnh của vấn đề mà không cần đánh giá đúng hay sai. Với con trẻ, hãy để con thỏa sức sáng tạo trên từng bức tranh. Các mẹ đã dạy con học vẽ như nào? Chúng ta cùng thảo luận với nhau nhé!
Có nên bình luận đúng hay sai không?

Giải thích cho con rằng khả năng vẽ đi kèm với việc thực hành, và sẽ không có câu trả lời đúng hay sai khi nói đến một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh.

Khuyến Khích con học vẽ tranh như thế nào?

  • Khuyến khích con tập vẽ tranh bằng cách sử dụng ngón tay vẽ trong không khí. Điều này giúp cho con hình dung ra chúng sẽ vẽ bức tranh của mình như thế nào.
    Nên bắt đầu dạy như thế nào?
  • Bắt đầu dạy con bằng cách đặt trước mặt chúng các đồ dùng đơn giản. Hình ảnh rất quan trọng với con nhỏ và quá trình học của chúng. Hãy tìm một vật đơn giản như hộp ngũ cốc chẳng hạn, và chỉ cho con hình dạng riêng biệt mà con cần để vẽ một chiếc hộp hoàn chỉnh.
  • Bằng cách chia quá trình học thành các bước nhỏ, con có thể tạm dừng công việc của mình và trở lại sau, đồng thời con cũng học được chi tiết hơn.
    Chia quá trình vẽ ra thành các bước. Ví dụ như, với một chiếc hộp ngũ cốc, hãy chỉ cho trẻ thấy mặt trước của hộp là hình chữ nhật, những mặt xung quanh là các hình chữ nhật nhỏ hơn…
  • Tiếp tục để con vẽ các đồ vật càng nhiều lần càng tốt. Sự lặp lại là chìa khóa trong việc học vẽ, cũng như việc học bảng chữ cái hay học đếm vậy.
Mẹo nhỏ:
Với trẻ nhỏ không thể nhận biết được hình dáng của đồ vật, hãy để trẻ học từ từ và rút ra từ việc chia nhỏ các đồ vật thành các phần nhỏ, phương pháp này giúp trẻ nhận diện hình dáng cũng như cải thiện khả năng vẽ của trẻ.
Luôn khuyến khích, động viên trẻ và không bao giờ được chỉ ra những “sai lầm” trong bức vẽ của trẻ.
Không nên vẽ trên giấy của trẻ. Trẻ sẽ chỉ cải thiện được khả năng vẽ thông qua luyện tập, trẻ rất dễ nản chí. Nếu chúng thấy nét vẽ của bạn và nghĩ những hình vẽ đó đẹp hơn của chúng, chúng sẽ thấy xấu hổ và từ bỏ ý muốn cải thiện khả năng của mình.
Vẽ theo hình dáng.

 

 Lưu ý: Luôn giám sát trẻ khi trẻ tiếp xúc với các vật sắc nhọn.

Chúc mẹ và bé vui vẻ!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi