“Vẽ phong cảnh” mẹ đã dạy bé như nào?

“Vẽ phong cảnh” mẹ đã dạy bé như nào?

Khi bé vẽ, bé được vẽ những gì mình thích. Những nơi bé đi qua, những nơi bé được đến cũng là những đề tài để bé khám phá sức tưởng tượng của mình. Khi bé vẽ phong cảnh, bé sẽ diễn tả vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua cảm thụ và sáng tạo của bé. Mỗi bức tranh là một góc độ nhìn nhận phong cảnh theo cách bé hiểu. Mẹ cùng  tham khảo cách vẽ nhé!

Bước 1: Lên bố cục bức tranh

dạy trẻ vẽ tranh phong cảnh | Special Kid

Các bạn nhỏ có thể lựa chọn giấy ô ly chuyên dùng vẽ tranh  hoặc giấy thếp được thành 4 ô dọc và 4 ô ngang để có thể vẽ phác thảo các chi tiết một các cân đối tránh hiện tượng có chi tiết quá to, chi tiết lại quá nhỏ làm mất cân đối trong bố cục của bức tranh.

Bước 2: Vẽ phác thảo

các bước vẽ tranh phong cảnh | Special Kid

Vẽ phác thảo các chi tiết bằng bút chì, chúng ta bắt đầu với ngôi nhà góc dưới phía bên trái khổ giấy, ngôi nhà có diện tích nằm trên 2 ô vuông với mỗi phần bức tường nằm giữa 2 ô vuông đó, hoàn thiện phần mái, các ô cửa nhỏ, ống khói, một ngôi nhà nhỏ bên cạnh vậy là đã hoàn thiện ngôi nhà nhỏ bên cạnh.
Vẽ phác thảo ngọn hải đăng với 3 phần: phần chân đế, phần thân tháp, phần đèn hải đăng. Ngọn đèn hải đăng nằm bên tay phải nằm trên diện tích của 8 ô vuông, ngọn đèn hải đăng chính là điểm nhấn của bức tranh nên các bạn cần chú ý nó sẽ có diện tích lớn nhất và nổi bật nhất, các chi tiết của đèn khá khó các em cần vẽ tỉ mỉ để có một ngọn đèn hải đăng đẹp.

Bước 3: lên màu cho tranh

Bé vẽ tranh phong cảnh đẹp| Special Kid

Lên màu cho bức tranh các bạn có thể sử dụng màu sáp hoặc màu nước để lên màu cho bức tranh này, tổng thể bức tranh sử dụng gam màu xanh với điểm nhấn là màu vàng của phần mái nhà và phần đèn hải đăng các chi tiết được điểm xuyến một chút màu đen.

Bước 4: Lên sáng tối, tương phản cho bức tranh

tranh phong cảnh bé vé| Special Kid

Lên sáng tối cho bức tranh bước này rất quan trọng để tạo nên một bức tranh đẹp và có chiều sâu, học sinh thường bỏ qua bước này khiến bức tranh trở nên rất “phẳng” không tạo được hiệu ứng lập thể và chiều sâu cho bức tranh các bạn nên dùng màu tối như: màu đen, màu xám, màu tím than… để lên sáng tối cho bức tranh để lên sáng tối chuẩn các bạn chú ý tới hướng ánh sáng, ánh sáng sẽ chiếu theo 1 hướng nên hiệu ứng bóng đổ cũng sẽ phát sinh theo 1 hướng.

Vẽ tranh phong cảnh, bé sẽ vẽ được bé quan sát thấy gì, bé cảm nhận như nào về thế giới xung quanh.  Khi hoàn thành bức tranh sẽ là những trải nghiệm, những nhìn nhận dưới ngòi bút của bé. Tìm hiểu về phong cảnh nhiều bé sẽ có thêm nhiều điều thú vị về xung quanh, thêm tình yêu cuộc sống, con người, quê hương, đất nước.

Với bé yêu đang tuổi khôn lớn rất cần có sự dìu dắt, hướng dẫn, chỉ bảo của cha mẹ; Rất cần được động viên kịp thời, định hướng cho bé trong cuộc sống.

Hãy luôn là người bạn đồng hành cùng bé khám phá những điều thú vị còn ở phía trước mẹ nhé.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi