Trò chơi dân gian: Đánh phết

Trò chơi dân gian: Đánh phết

  Với các bé ở nông thôn thì những trò chơi đơn giản lại rất gần gũi. Một trong những trò chơi phổ biến đó phải kể tới là trò chơi đánh phết. Vậy trò chơi này có cách chơi như thế nào và cần chuẩn bị những dụng cụ gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi đánh phết

Từ thời xưa, khi chưa có internet hay những trò game điện tử, ông cha ta đã nghĩ ra những trò chơi vô cùng vui nhộn để phục vụ cho đời sống thêm phần thú vị. Trò chơi đánh phết vừa  giúp các bé được khuây khỏa đầu óc, vừa giúp các bé đoàn kết gần gũi với nhau. 

Bên cạnh mục đích giải trí thì trò chơi này còn rèn luyện thể lực, kỹ năng vận động (chân chạy, tay đánh) cho các bé.

 

Xem thêm sản phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi trò đánh phết

Chuẩn bị chơi

-  Quả phết: 1 cục gốc tre đẽo tròn.Có thể dùng tạm 1 bó giẻ buộc chặt, chằng kỹ bằng dây gai (loại dây bền), hoặc một quả bưởi xanh nướng chín hoặc quả bóng tennis hoặc một trái bóng khác thích hợp.

-  Đòn đánh phết: Gốc tre dài khoảng 70cm, có phần dưới đẽo gọt như hình cái thìa, phần  trên gọt nhẵn để tay cầm đánh quả phết cho thuận lợi.

-  Sân chơi là một bãi đát bằng phẳng, khô ráo, không có bụi cây cỏ vướng víu...Bề rộng mỗi chiều có  có thể xê dịch tùy theo số người chơi nhiều hay ít, độ khoảng 20x40m. Hai đầu bãi chơi, vào giữa chiều rộng, cách mép vật giới hạn khoảng 0,5m có đào một lỗ sâu, nện tròn đất xung quanh cho mịn.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi, tăng chiều cao 

 

Cách chơi

Hai đội chơi đứng hai bên. Sau khi quả phết được tung lên và rơi xuống ở giữa sân, hai bên  tìm cách đánh sao cho quả phết rơi xuống lỗ hổng của đối phương.

Luật chơi:

-  Không được dùng đòn phết đánh vào tay, vào chân, vào người bên kia.

-  Không được ngáng, dùng sức đẩy ngã người bên kia.

-  Khi quả phết bắn ra ngoài , trọng tài sẽ nhặt và tung vào giữa sân.

-  Bên nào phết rơi vào lỗ đấu bãi của đối phương là thắng cuộc.

Trò chơi đánh phết không chỉ giúp các bé vui vẻ mà còn giúp bé trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn hơn. Các bé được chơi vui vẻ, tăng cường sức cơ và rèn luyện kỹ năng vận động qua trò chơi này. Các thầy cô cũng như các bậc phụ huynh hãy dành thời gian cùng bé chơi đùa, bé sẽ thích thú và gắn kết với bạn hơn.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi