Các bài đồng dao cho bé

Các bài đồng dao cho bé

Ai khi đã trưởng thành đều nhớ về các bài đồng dao cho bé, những bài đồng dao gắn liền với tuổi thơ, gắn liền với những trò chơi dân gian mà cả bọn vẫn thường tụm 5 tụm 7 trong những trưa hè trốn nhà đi chơi. c bài đồng dao cho bé góp phần tạo nên một tuổi thơ thật đẹp, thật đáng nhớ.

Đồng giao là gì?

đồng dao là gì| Special Kid

Có thể nói rằng đồng dao chính là một thể loại văn học dân gian, được lưu truyền bằng hình thức truyền miệng. Nội dung của đồng giao không hạn định, nó có thể là một trò chơi dân gian, hay là một hiện tượng tự nhiên trong đời sống xã hội. Nắm được các bài đồng dao cho bé không chỉ giúp truyền tải những kiến thức kinh nghiệm được tích góp từ xa xưa, mà còn thấy được văn học Việt Nam đã phong phú như thế nào.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Ý nghĩa của các bài đồng giao cho bé

ý nghĩa bài đồng dao cho bé | Special Kid

Không phải tự nhiên mà các bậc cho ông ta lại có thể sáng tác ra một kho tàng các bài đồng dao phong phú như vậy, các bài đồng dao cho bé đã thể hiện khả năng văn học tài tình của người Việt Nam xưa, thể hiện cái nhìn tỉ mỉ của con người với thiên nhiên với cuộc sống.

Các bài đồng dao cho bé như một cách để lưu truyền những nét văn hóa đã được cha ông xây dựng, vun đắp từ xưa.

Các bài đồng dao cho bé cũng là một cách thức giáo dục vừa học, vừa chơi hiệu quả cho mỗi đứa trẻ, giúp trẻ có những điều kiện cần để phát triển tâm lý bình thường nhất, cũng là cách dạy cho các bé cách giao tiếp, làm việc nhóm ngay khi còn bé.

Các bài đồng dao cho bé cũng là một nguồn chứa đựng từ vựng phong phú, giúp trẻ rèn luyện trí nhớ ngay khi còn nhỏ.Special Kid gợi ý với các bố mẹ các bài đồng dao cho bé: 

Bài đồng dao: Gà con giúp mẹ

Bà đồng dao gà con giúp mẹ| Special Kid

Gà mẹ nằm ngủ

Hai chú gà con

Lon ton lon ton

Nhảy lên lưng mẹ

Se sẽ, se sẽ

Nhặt những bọ gà

Con giúp mẹ cha

Ai mà chẳng mến!

Gà con giúp mẹ

Bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ

Bà đồng dao dung dăng dung dẻ| Special Kid

Dung dăng dung dẻ

Dắt trẻ đi chơi

Đến cổng nhà trời

Lạy cậu lạy mợ

Cho cháu về quê

Cho dê đi học

Cho cóc ở nhà

Cho gà bơi bếp

Xì xà xì xụp

Ngồi thụp xuống đây.

Các bài đồng giao cho bé là một tuổi thơi đối với mỗi trẻ, giúp bé vui chơi, các bài đồng dao cho bé còn giúp bé học tập, sinh hoạt, dạy cho bé những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

Các bài đồng dao tuy đã có từ rất lâu, nhưng đến ngày nay vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa, lịch sử của nó. Nắm rõ các bài đồng dao cho bé để cùng học tập vui chơi với con là cách mà bạn đến gần trẻ hơn và cũng là cách giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ nhỏ. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi