Bài hát Lời chào của em

Bài hát Lời chào của em

Từ xưa ông cha ta đã truyền tai nhau câu tục ngữ quen thuộc “Lời chào cao hơn mâm cỗ” với mong muốn giáo dục con cháu ý nghĩa cao quý và sự cần thiết của lời chào trong cuộc sống sinh hoạt, học tập và làm việc hàng ngày. 

Nhạc sĩ Nghiêm Bá Hồng đã mang ý nghĩa to lớn có tính giáo dục sâu sắc trên gửi gắm vào từng ca từ, giai điệu bài hát Lời chào của em với mong muốn sáng tạo hoá cách thức giáo dục truyền đạt đến trẻ nhỏ, giúp các bé nhớ lâu hơn, mau thuộc bài, tiếp thu nhanh, rèn luyện thành thói quen và bản năng suốt đời. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu kỹ hơn về bài hát này nhé!

Lời bài hát: Lời chào của em

lời chào củaem | Special KID

Đi đến nơi nào lời chào đi trước
Lời chào dẫn bước con đường bớt xa
Lời chào thành quà khi gặp các cụ già
Lời chào thành hoa nở vui trên đường xa
(. . . . . . . . . . . . . . ra bao điều tốt)

Lời chào của em.. là cơn gió mát
Mang theo tiếng hát.. mỗi sớm từng chiều
Lời chào của em.. là cơn gió mát
Nên dẫu đi đâu.. em cũng mang theo.

Ý nghĩa bài hát “Lời chào của em”

bài hát lời chào của em| Special KID

Bài hát Lời chào của em ra đời cách đây rất lâu, nhưng những âm hưởng giai điệu và ý nghĩa của bài hát vẫn còn mãi cho đến tận bây giờ và cả sau này.

Đi đến nơi nào lời chào đi trước” nhạc sĩ Nghiêm Bá Hồng đã khéo léo mở đầu bài hát với lời dặn dò nhẹ nhàng nhưng thâm thuý, nhắc nhở các bé luôn luôn phải ý thức việc chào hỏi là vấn đề quan trọng, bắt buộc phải có, là truyền thống và nghi lễ lâu đời của dân tộc Việt Nam mà bất cứ ai cũng đều phải ghi nhớ và làm theo. Dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, gặp bất cứ ai, chúng ta phải vui vẻ gửi lời chào trước khi mở đầu câu chuyện, đặc biệt là với các ông cụ bà cụ hay cô chú lớn tuổi. 

Thoạt nghe đây là một việc làm hết sức bình thường “vô thưởng vô phạt”, nhưng không đâu, hiệu quả và tác dụng ẩn sau nó thì rất to lớn. Với nghệ thuật nhân hoá tinh tế, tác giả đã khéo léo nhắc với người nghe những lợi ích “siêu khủng” như: “lời chào dẫn bước con đường bớt xa”, “lời chào thành quà khi gặp các cụ già”, “lời chào thành hoa nở ra bao việc tốt”.

Với giai điệu vui tươi nhẹ nhàng, bài hát Lời chào của em đã chinh phục hàng triệu trái tim người nghe, là bài hát tuổi thơ của hàng triệu trẻ em từ Nam chí Bắc, Lời chào của em là cơn gió mát xoa dịu trái tim người đối diện, là lời mở đầu câu chuyện mỗi ngày, vì thế hãy luôn ghi nhớ và mang theo nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi