Mách mẹ mẹo trị cảm cúm hiệu quả cho trẻ

Mách mẹ mẹo trị cảm cúm hiệu quả cho trẻ

Cảm cúm, ho, sổ mũi là những biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là khi thay đổi thời tiết, thay đổi môi trường sống hoặc tiếp xúc với các tác nhân: khói thuốc, lông động vật…gây dị ứng. 

Khi trẻ bị cảm lạnh, cảm cúm, ho, sổ mũi mẹ không nên dùng kháng sinh cho trẻ hãy thử áp dụng một số phương pháp giúp giảm cảm cúm và đảm bảo an toàn cho trẻ ngay tại nhà nhé!

Dùng nước muối sinh lý giảm cảm cúm cho trẻ

giảm cảm cúm cho trẻ bằng nước muối sinh lý | special kid

Vệ sin mũi họng cho trẻ bằng nước muối sinh lý 

Khi trẻ gặp các vấn đề về cảm cúm, sổ mũi, ho…mẹ hãy cho bé súc họng hoặc vệ sinh đường thở cho bé để làm loãng và sạch chất nhầy. Đặc biệt, trước khi trẻ ăn hoặc trẻ ngủ mẹ hãy vệ sinh để trẻ dễ chịu hơn. 

Với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ mẹ có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Cách làm: Đặt bé nằm ngửa, lót một tấm khăn dưới đầu bé, xịt nước muối sinh lý vào hai bên mũi bé để làm lỏng các dịch nhầy.

Bước 2: Giữ đầu bé khoảng 30 giây. 

Bước 3: Dùng dụng cụ hút mũi để hút bớt các dịch nhầy cho mỗi bên mũi.

 Lưu ý: Mẹ không nên hút mũi cho bé quá nhiều vì có thể gây kích ứng niêm mạc mũi.

 

Xem thêm sản phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ

 

Giảm cảm cúm bằng cháo hành, tía tô

Với trẻ đã bắt đầu giai đoạn ăn thô mẹ có thể nấu cháo hành, tía tô  cho bé. Đây  là bài thuốc chữa cảm cúm quen thuộc cho người lớn. Bài thuốc này cũng tốt với trẻ. Mẹ lưu ý thái nhuyễn rau cho bé dễ nuốt hoặc xay nước cho bé uống để giảm cảm cúm.

Dùng nước gừng nóng

giảm cảm cúm cho trẻ bằng gừng tươi | special kid

Gừng tươi giúp giảm cảm cúm cho trẻ an toàn, hiệu quả

Mẹ thái vài lát gừng rồi cho vào nước đun sôi lên, thêm đường hoặc mật ong rồi cho bé uống nóng. Một ngày uống 3 lần hoặc uống mỗi khi bé có triệu chứng cúm khó chịu sẽ cho hiệu quả tức thì.

Sử dụng rau kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, chữa nóng sốt, cảm gió, cảm lạnh, chữa bệnh dị ứng. Kinh giới là thành phần không thể thiếu trong rất nhiều bài thuốc gia truyền trị cảm mạo, ho dai dẳng.

Mẹ có thể giã mấy lá kinh giới, thêm đường phèn hoặc mật ong đem hấp nồi cơm rồi cho bé ăn nóng. Tinh dầu kinh giới giúp bé thông mũi, dịu họng nhanh chóng.

Trên đây là cách trị cảm cúm cho trẻ hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian mà các mẹ có thể sử dụng để chữa cúm cho trẻ. Nếu bé cảm cúm kèm với ho, các mẹ có thể sử dụng Special Kid Nez & Gorge – siro ho thảo dược từ các loại thảo dược tự nhiên an toàn cho trẻ. 

Các mẹ lưu ý chăm sóc theo dõi thường xuyên cho con, giữ ấm cho bé ( ở vùng cổ và gan bàn chân), không nên để quạt và điều hòa quá lạnh và trực tiếp vào người bé, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất nhé.

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi