Trẻ khó ngủ do hệ tiêu hóa kém

Trẻ khó ngủ do hệ tiêu hóa kém

Tình trạng trẻ em khó ngủ vào ban đêm, hay bị quấy khóc là một trong những hiện tượng phổ biến mà các gia đình có trẻ nhỏ hay gặp phải. Tình trạng mất ngủ ở trẻ em, hay khó ngủ vào ban đêm do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, hệ tiêu kém là một trong những nguyên nhân chính, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhiều bậc phụ huynh đã cố gắng tìm mọi cách để khắc phục tình trạng khó ngủ ở trẻ do hệ tiêu hóa kém. Tuy nhiên, kết quả cũng không cao. Bài viết giới thiệu đến các bạn những giải pháp hữu hiệu nhất giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và khắc phục tình trạng trẻ mất ngủ do hệ tiêu hóa kém.

Hệ tiêu hóa kém gây nên tình trạng khó ngủ ở trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa kém làm trẻ khó chịu, mất ngủ, quấy khóc

Hệ tiêu hóa kém làm trẻ khó chịu, mất ngủ, quấy khóc

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé. Trong đó có các nguyên nhân chính như sau: 

Thứ nhất, trẻ bị kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như các chất kích thích, khói bụi, không khí không thông thoáng hoặc dị ứng với nước xả vải trên đồ,…làm cho trẻ bị ngứa ngáy, khó chịu. 

Thứ hai, do bé bị thiếu một số chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin,… dễ bị quấy khóc vào các buổi đêm. 

Thứ ba, hệ tiêu hóa của trẻ hấp thụ kém nên thức ăn không tiêu hóa được, đầy hơi, khó đi vào giấc ngủ.

Trong đó, hệ tiêu hóa kém được xem là nguyên nhân chính ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển mà đặc biệt là giấc ngủ của trẻ. Nguyên nhân làm cho hệ tiêu hóa ở trẻ hoạt động kém, không hấp thụ được chất dinh dưỡng, khó tiêu, đầy hơi là:

Hệ tiêu hóa ở trẻ em kém có thể là do việc bố mẹ tập cho trẻ ăn quá sớm. Khi đó, hệ tiêu hóa của bé còn quá yếu, chưa phát triển hoàn thiện dẫn đến việc tổn thương hệ tiêu hóa của trẻ.

Do chế độ dinh dưỡng có trong bữa ăn chưa hợp lý, chưa đảm bảo vệ sinh hoặc thời điểm cho trẻ ăn quá muộn hoặc quá sớm, gần với thời gian bé đi ngủ.

Do dùng thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh hoặc thời điểm người mẹ mang thai.

Ảnh hưởng và giải pháp cải thiện tình trạng trẻ khó ngủ do hệ tiêu hóa kém

Tình trạng hệ tiêu hóa kém ở trẻ nhỏ làm cho bé khó đi vào giấc ngủ nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển về sau của trẻ. Trẻ dễ bị còi xương, chậm phát triển, tinh thần sa sút, hay quấy khóc, không phát triển chiều cao. Tình trạng hệ tiêu hóa kém kéo dài còn có thể gây nên một số bệnh đường ruột cấp tính nguy hiểm khác.

Special Kid - Sommeil hỗ trợ tiêu hóa giúp trẻ ngủ sâu

Special Kid – Sommeil hỗ trợ tiêu hóa giúp trẻ ngủ sâu

Do đó, việc khắc phục tình trạng trẻ khó ngủ do hệ tiêu hóa kém là vô cùng cần thiết. Một trong số giải pháp đơn giản giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ mà bố mẹ nên chú ý đó là cần nghiên cứu lại chế độ dinh dưỡng của con, đảm bảo khẩu phần ăn, cân bằng dinh dưỡng…. Tuy nhiên nếu trẻ vẫn tiếp tục khó ngủ, trằn trọc bố mẹ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ thêm cho con. 

Special Kid Sommeil là một trong những thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, cung cấp một số vitamin, canxi, khoáng chất giúp cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ không còn biếng ăn, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài, và cải thiện giấc ngủ ở trẻ nhỏ. Special Kid Sommeil được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp do Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Nam Việt phân phối độc quyền. Sản phẩm có dạng siro đậm đặc phù hợp với khẩu vị của trẻ và chỉ cần uống một lần trong ngày theo liều lượng hướng dẫn sử dụng.

Special Kid Sommeil được bộ y tế cấp phép và hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ, được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng. Để tìm hiểu và mua sản phẩm chất lượng liên hệ với Special Kid qua địa chỉ http://www.specialkid.vn hoặc điện thoại: 024.6656.8111 – 0944.925.915.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi