Hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng

Hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng

Những đứa trẻ được sinh ra khi chưa đủ 37 tuần thai và có cân nặng dưới 2500g thường được gọi là trẻ sinh non. Tuổi thai càng nhỏ thì xác suất gặp các biến chứng nguy hiểm ở trẻ càng cao. Các vấn đề nhẹ cân, sức đề kháng yếu, suy dinh dưỡng sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và thể lực của trẻ.
Vì thế, việc chăm sóc trẻ và cung cấp các dinh dưỡng cho trẻ sinh non đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết chăm sóc con em đúng cách. Bên cạnh việc tạo môi trường sống thoải mái cho con, cha mẹ nên bổ sung thêm cho con chất sắt  và các loại vitamin bằng sản phẩm siro Special Kid. Sau đây là một số lưu ý và hướng dẫn ba mẹ chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng.

Tạo không gian thoáng mát cho bé

Nhiều mẹ nghĩ rằng con đẻ thiếu tháng, vẫn còn yếu ớt nên luôn đóng kín mít cửa. Điều này là nguyên nhân khiến các vi khuẩn, virus có cơ hội sinh sôi và khiến con dễ đau ốm. Hãy tạo cho con một không gian thoáng mát, luôn sạch sẽ tuyệt đối mẹ nhé

Cho con uống sữa thường xuyên hơn

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cho trẻ sinh non nói riêng và trẻ sơ sinh nói chung tốt nhất. Cơ thể trẻ sinh non chưa hoàn thiện hết nên khả năng biết đói so với trẻ sinh đủ tháng sẽ khác nhau. Đặc biệt, trẻ thường ngủ nhiều trong những tháng đầu (18-20 tiếng/ngày), nên mẹ hãy đánh thức con dậy và cho con uống sữa thường xuyên.

Đảm bảo nhiệt độ cơ thể con luôn ấm

Mẹ cần biết khi chăm sóc con tại nhà con rất dễ mất nhiệt và cảm lạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến con bị ốm thường xuyên. Do đó, mẹ hãy:
– Mặc quần áo cho con nhiều hơn thời tiết hằng ngày 1 lớp
– Giữ ấm đôi bàn chân con luôn ấm áp bằng việc đi tất mỏng cho con
– Chuẩn bị khăn tắm và quần áo đã sấy ấm cho con sau khi tắm. Điều này sẽ đảm bảo nhiệt độ cơ thể con không bị giảm xuống đột ngột sau khi tắm xong

Thực hiện phương pháp “da tiếp da”

Đây là một kiểu ôm ấp, bồng bế trẻ sơ sinh sao cho làn da của bé và làn da mẹ hoặc bố tiếp xúc trực tiếp với nhau. Có thể là vị trí trên ngực trần của bố hay giữa ngực của mẹ và chỉ dùng một tấm chăn phủ lên lưng của bé.

Kiểm soát hệ miễn dịch cho bé

Trẻ sơ sinh thường có sức đề kháng yếu vì vậy mẹ hãy hỗ trợ cho con có một sức đề kháng khỏe mạnh bằng những lưu ý:
– Nuôi dưỡng con bằng sữa mẹ vì đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và kháng thể cần thiết cho bé sinh non
– Hạn chế việc cho người ngoài bế ẵm, tiếp xúc cho đến khi trẻ đủ khỏe mạnh
– Tuyệt đối không đưa trẻ đến những nơi đông đúc
– Trước khi chăm sóc cho trẻ cần phải rửa tay chân sạch sẽ

IM Con 1

Trẻ sinh thiếu tháng sẽ cần rất nhiều sự quan tâm từ bố mẹ. Mẹ hãy lưu ý kỹ giai đoạn nhạy cảm này của con nhé. Trẻ sinh thiếu tháng thường rất yếu nên ba mẹ có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho con tại Special Kid.vn hoặc để được tư vấn nhanh nhất hãy liên hệ Hotline: 0944925915

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi