Top 10 loại thực phẩm “vàng” chứa nhiều Omega 3 giúp bé yêu thông minh vượt trội

Top 10 loại thực phẩm “vàng” chứa nhiều Omega 3 giúp bé yêu thông minh vượt trội

Omega 3 là một loại axit béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ. Đối với trẻ nhỏ Omega 3 có tác dụng chống viêm, giảm mỡ máu, giảm huyết áp, hỗ trợ phát triển trí não và mắt của bé, giúp bé phát triển tốt về thể chất và thông minh hơn. Tuy nhiên, cơ thể con người không tự tạo ra axit béo Omega 3, do đó cần bổ sung Omega 3 qua các loại thực phẩm, dầu cá một cách hợp lý.

1. Cá hồi

Sử dụng cá hồi 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng Omega 3 cần thiết cho trẻ

Đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3 chính là các loại cá nước lạnh và cá hồi là đại diện. Lượng axit béo có lợi dồi dào trong loại cá này sẽ cung cấp và nuôi dưỡng trí não thai nhi phát triển nhanh chóng. Cá hồi an toàn, có thể sử dụng cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ. Sử dụng cá hồi 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng Omega 3 cần thiết cho trẻ.
Đa số các loại cá đều rất giàu những axit béo có lợi như Omega-3. Tuy nhiên khi chọn ăn các loại cá biển, mẹ bầu nên chú ý hạn chế những loại có nguy cơ nhiễm thủy ngân cao như cá thu, cá mập, cá kiếm,…

2. Cua biển

 

Cua biển chứa rất nhiều Omega-3, trong khoảng 100gr cua có thể mang đến 500mg – 1000mg axit béo. Nó có lợi cho sự phát triển não bộ và giúp thai nhi thông minh nhạy bén, chào đời khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên khi ăn cua mẹ bầu lưu ý phải chế biến sạch sẽ và nấu chín, không nên ăn cua nướng vì nguy cơ các loại ký sinh trùng chưa bị tiêu diệt hoàn toàn rất cao. Cách chế biến tốt nhất vừa an toàn vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng chính là hấp hoặc luộc cua và ăn ngay trước khi cua nguội.

3. Qủa óc chó

Trong mỗi quả óc chó đều có chứa một hàm lượng lớn Omega 3

Trong mỗi quả óc chó đều có chứa một hàm lượng lớn Omega 3 và đây chính là một loại hạt không thể thiếu mà các mẹ bầu nên sử dụng trong suốt quá trình mang thai của mình. Các mẹ có thể thêm hạt óc chó vào các bữa ăn phụ mỗi ngày của mình bằng cách chế biến cùng bột yến mạch hay sữa chua.

4. Bí đỏ

Không chỉ có phần thịt quả mà hạt bí đỏ cũng là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào

Trong bí đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: beta-carotene, kali, các loại vitamin A, C, E, magie, kẽm, canxi, chất xơ, selen, axit folic và đặc biệt là Omega 3. Không chỉ có phần thịt quả mà hạt bí đỏ cũng là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào. Sử dụng bí đỏ thường xuyên trong khẩu phẩn ăn của bé không những giúp bé thông minh hơn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển xương hoàn hảo cho bé.

5. Sữa chua

Sữa chua là một trong những sản phẩm bổ sung DHA và Omega 3 tuyệt vời mà các mẹ có thể tìm thấy ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị… Tuy nhiên, hãy đảm bảo các sản phẩm bạn lựa chọn có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, không nên sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Sữa chua là một trong những sản phẩm bổ sung DHA và Omega 3 tuyệt vời

6. Tôm

 

Tôm là loại hải sản dồi dào Omega 3 và Canxi, rất có lợi cho sức khỏe và trí não của trẻ nhỏ. Các mẹ có thể dùng tôm chế biến thành rất nhiều món ăn vừa giúp bé thay đổi khẩu vị, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé yêu.

7. Súp lơ trắng

 

Súp lơ trắng là một loại thực phẩm giàu Omega 3 mà các mẹ có thể sử dụng trong thực đơn hàng ngày của mình. 1 bữa ăn với súp lơ trắng có thể cung cấp khoảng 200mg Omega 3 cho bé. Các mẹ có thể sử dụng súp lơ trắng để nấu bột, nấu cháo cho bé vừa giúp bổ sung Omega 3 vừa cung cấp đầy đủ chất xơ và nhiều loại vitamin.

8. Ngũ cốc

 

Ngũ cốc cũng là một trong những thực phẩm giàu Omega 3 cho bà bầu hoàn hảo mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn của mình.
Các loại hạt ngũ cốc lành tính từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Đồng thời ngũ cốc có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, lành mạnh giúp bé yêu của bạn được bảo vệ và phát triển toàn diện

9. Việt quất

Không chỉ là một trong những loại quả thơm ngon được yêu thích mà Việt Quất còn được biết đến là một nguồn cung cấp vitamin cũng như các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại quả này còn rất giàu Omega 3, có thể bổ sung đầy đủ cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ.

Việt Quất rất giàu Omega 3, có thể bổ sung đầy đủ cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ

10. Trứng

 

Trứng là một món ăn mà hầu như ai cũng đã từng ăn qua và trở thành một món ăn cực kỳ phổ biến với hàng trăm cách nấu khác nhau. Trong trứng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cùng một lượng Protein chất lượng. Đặc biệt nếu bạn sử trứng Omega 3 thì nó còn có hàm lượng Omega 3 cao hơn gấp khoảng 2 lần so với trứng thường.

Ngoài việc chú ý bổ sung Omega 3 cho bé qua các loại thực phẩm thông thường thì các mẹ cũng nên chú ý đến nguồn bổ sung Omega 3 hoàn hảo từ các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Special Kid Omega 3.
Nếu bé yêu gặp phải các vấn đề về sức khỏe, các mẹ hãy để lại Số điện thoại hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0944925915 để được Dược sĩ nhà Special Kid tư vấn nhé. Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi tại đây.

← Bài trước Bài sau →