Trò chơi dân gian: Nhảy dây

Trò chơi dân gian: Nhảy dây

Nhảy dây là trò chơi dân gian có từ lâu đời, được các bạn gái ở độ tuổi thiếu niên nhi đồng yêu thích. Tranh thủ lúc rỗi rãi ở nhà hoặc giờ ra chơi ở trường, dăm ba bạn, một sợi dây thừng hoặc dây thun và khoảng đất đủ rộng là trò chơi có thể bắt đầu.

Trò chơi nhảy dây có ý nghĩa gì?

Trò chơi nhảy dây vừa vui vừa bổ ích, rèn luyện sự nhanh mắt, nhanh chân và sức khỏe dẻo dai, có ích cho quá trình phát triển cơ thể của tuổi thiếu nhi.Tạo không khí vui vẻ, sôi nổi và thư giãn cho các bạn nhỏ. 

Với trò chơi nhảy dây có thể chơi từ 2 - 3 bạn theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm từ 5 - 10 người. Những địa điểm để chơi trò chơi này sân trường, sân nhà, rộng rãi và sạch sẽ

 

 Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Luật chơi nhảy dây 

                                                      Trò chơi dân gian nhảy dây

Dù nhảy cá nhân hay tập thể thì người chơi cũng không được chạm vào dây. Day phải được quay liên tục theo 1 chiều cố định không được quá nhanh hoặc quá chậm. Người nhảy phải vừa nhảy vừa đếm số vòng, người nào nhảy được nhiều hơn người đó sẽ dành chiến thắng. 

 

Xem thêm sản phẩm siro ăn ngon cho trẻ

 

Hướng dẫn cách chơi nhảy dây 

Có hai kiểu nhảy dây là nhảy một người hoặc nhảy nhiều người.

                                               Hướng dẫn chơi nhảy dây

Cách thứ nhất (Nhảy một người)

Người chơi chuẩn bị một đoạn dây thừng hoặc dây thun dài khoảng 1,5m .Người chơi trước hai tay cầm hai đầu dây, đưa dây ra phía sau lưng, quay cổ tay cho dây vòng lên đầu và xuống đất đồng thời kết hợp nhảy co hai chân lên cho dây bật ra phía sau, tiếp tục quay cổ tay để dây quay liên tục theo vòng như trên. Cứ như vậy khi nào bị vướng chân mất lượt thì đổi cho bạn khác chơi. Một người nhảy, người không nhảy ngồi đếm số vòng người nhảy được. Ai có số lượt nhảy nhiều hơn thì người đó thắng 

Cách thứ hai (Nhảy nhiều người)

Bốn người chia làm hai đội (cũng có thể nhiều hơn tùy theo độ dài của dây). Một đội đứng quay dây, một đội nhảy. Hai người đứng quay dây cách xa nhau và cho dây trùng chạm xuống đất, dùng tay quay dây chạm đất rồi vòng lên cao rồi theo chu kỳ vòng quay đều đặn để cho người nhảy căn theo vòng quay để nhảy cho chính xác. 

Nếu ai chạm dây thì phải dừng lại ra quay dây thay lượt cho hai bạn kia vào nhảy, cứ như thế đổi lượt cho nhau. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi