Trò chơi dân gian: Lò cò bẹp

Trò chơi dân gian: Lò cò bẹp

Nhắc tới những trò chơi dân gian mang tính vận động cơ thể, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua trò chơi lò cò bẹp. Đây là một trò chơi xuất hiện từ lâu đời và thường được lứa tuổi thiếu niên nhi đồng tổ chức trong mỗi giờ ra chơi ở trường học. Trò chơi này không phân biệt giới tính hay giới hạn số lượng nên bố mẹ hãy vận động trẻ tham gia để các em có một tuổi thơ đầy ý nghĩa. 

Ý nghĩa trò chơi lò cò bẹp

Thông qua việc chơi lò cò bẹp, các bạn nhỏ sẽ được rèn luyện khả năng di chuyển khéo léo. Bên cạnh đó, trò chơi này cũng giúp bé biết cách ước lượng và tính toán sao cho hợp lý nhất, đồng thời có thêm nhiều phút giây vui vẻ bên bạn bè và những người thân yêu. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu về cách chơi Lò cò bẹp nhé. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi trò lò cò bẹp

Chuẩn bị

  • Số lượng người chơi từ 3-5 em, nếu đông thì chia thành nhiều nhóm chơi

  • Địa điểm chơi là sân trường, sân nhà...sạch sẽ, bằng phẳng

Cách chơi

  • Bạn dùng phấn vẽ các ô chơi (tối đa 10 ô ) và dùng một miếng nhựa đặc vừa tay làm vật chơi để ném vào các ô chơi 

  • Tất cả người chơi “oẳn tù tì” để xếp thứ tự chơi . 

  • Đầu tiên, bạn thảy vật chơi vào ô số 1, nhảy lò cò lần lượt từ ô số 2 đến ô số 10( đến ô số 4 và ô số 5, số 7 và số 8 được bẹt 2 chân, ô số 9 và ô số 10 thì nhảy quay người lại trước khi bẹt chân) rồi quay về ô số 2 nhặt vật chơi của mình ở ô số 1 rồi nhảy ra ngoài, chơi lần lượt đến ô số 10.

  • Tiếp theo, dùng chân thúc vật chơi ra ngoài, người chơi phải nhảy trên, dưới hoặc xung quanh vật tuỳ đối phương quy định. Sau đó đi từ ô 7 lần lượt đến ô 1, rồi đi ra ngoài. 

  • Hoàn tất các bước trên thì cất được “nhà”: Người chơi đứng xoay lưng, ném vật chơi qua đầu, rơi vào ô nào thì ô đó là “nhà”. Cất được “ nhà” xong thì lại chơi tiếp theo thứ tự các động tác trên của trò chơi. 

Luật chơi

  • Nếu bé đang chơi mà vật chơi cán mức (nằm trên vạch vẽ các ô) thì mất lượt phải đợi đến lượt sau mới được đi tiếp. Khi đến lượt chơi tiếp theo, tiếp tục ném vật chơi vào ô của lượt trước bị hỏng.

  • Khi nhảy vào “nhà” , chủ nhà phải nhảy hai chân, nếu lò cò hoặc nhảy chân trước chân sau thì bị “cháy” nhà, “nhà” đó lại trở thành ô trống 

Cách chơi lò cò bẹp khá đơn giản và dễ hiểu. Thay vì để trẻ tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều, cha mẹ hãy tham khảo và khuyến khích các con tham gia những trò chơi dân gian bổ ích như thế này nhé. 

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi