Trò chơi dân gian: Đúc nậm đúc nị

Trò chơi dân gian: Đúc nậm đúc nị

Đúc nậm đúc nị là trò chơi thú vị, hấp dẫn của trẻ con, trò chơi này tuy đơn giản, dễ chơi nhưng nó cũng ẩn chứa trong đó những ý nghĩa nhân văn cao cả. Chúng ta cùng tìm hiểu trò chơi này qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi đúc nậm đúc nị

  Bên cạnh đem lại cho các em niềm vui tiếng cười, xây dựng tinh thần đoàn kết trong quá trình tham gia chơi thì trò chơi đúc nậm đúc nị còn rèn luyện khả năng phán đoán chính xác cũng như rèn luyện sức khỏe cho các em. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ 

 

Bài đồng dao trò đúc nậm đúc nị

Đúc nậm đúc nị

Cây tí cây tiên

Đồng tiền, chiếc đũa

Cái búa thợ rèn

Cái kèn ông phủ

Cái mũ bà đa

Cái cốc cái ca

Thì ra tay này!

Cách chơi trò đúc nậm đúc nị

-  Chọn nơi bằng phẳng sạch sẽ, kẻ 3-4 vòng tròn đường kính mỗi vòng 1,5-2m.

-  Tập hợp các em thành 4 hàng, mỗi hàng đứng vào một vòng tròn và cho các em đọc bài đồng dao

-  Các em đưa hai tay ra trước mặt, tay nắm lại. Một em làm cái dùng ngón tay chỉ vào nắm tay của các bạn và đọc những câu trên. Ai trúng vào câu Thì ra cái này, thì rụt tay lại và chạy ra ngoài (đứng cách vòng 5- 10m).

-  Một bạn ở trong vòng tròn nói thầm với bạn làm cái tên một con vật, một đồ dùng . . . Bạn này sẽ đọc to lên cho bạn vừa ra ngoài chọn tên người đã nói thầm với người làm cái. 

-   Nếu người ở ngoài nói đúng tên người đã nói thầm với người làm cái thì người nói thầm phải ra cõng bạn bên ngoài về.

-   Nếu nói không đúng tên người nói thầm với người làm cái thì người ra ngoài phải nhảy lò cò xung quanh vòng tròn. Sau đó trò chơi tại tiếp tục từ đầu.

- Chú ý: Khi bạn bên ngoài đang suy đoán tên người nói thầm các em trong hàng không được làm các động tác, ám hiệu để mách bảo tên người nói thầm. Ai vi phạm luật chơi phải nhảy lò cò xung quanh vòng tròn.

Cách chơi trò đúc nậm đúc nị thật dễ phải không nào. Chúng ta hãy hướng dẫn các bé chơi để bé vừa được ca hát, tăng thêm vốn từ phong phú qua lời bài đồng dao vừa giúp các bé tăng thêm tình đoàn kết.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi