Trò chơi dân gian: Đua ngựa giấy

Trò chơi dân gian: Đua ngựa giấy

    Đua ngựa giấy là trò chơi dân gian quen thuộc của bao thế hệ trẻ em Việt Nam, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đây là trò chơi vận động nên cần không gian rộng rãi, bằng phẳng giúp bé chơi tốt hơn. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu cách chơi  như thế nào nhé!

Ý nghĩa trò chơi đua ngựa giấy

-  Thông qua trò chơi đua ngựa giấy các bạn sẽ có cơ hội được chạy nhảy và vận động nhiều hơn từ đó giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe được tốt hơn.

-   Bên cạnh đó, trò chơi này cũng mang đến những giây phút thư giãn, thoải mái cho các bạn nhỏ sau những giờ học tập căng thẳng và tạo mối liên hệ, gắn kết bạn bè, các bạn sẽ được giao tiếp với nhau nhiều hơn tăng tình thân mến.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ 

 

Hướng dẫn chơi trò đua ngựa giấy

Chuẩn bị trò chơi

-  Chọn 2 - 4 đoạn tre (ống nhựa, gỗ…) dài từ 0,6m - 1m, trên một đầu dán một bìa cứng cắt hình đầu ngựa để giả làm ngựa

-   Kẻ vạch xuất phát và cách đó 12 -15cm cắm 2 - 4 lá cờ nhỏ (hoặc cành cây, vật để đánh dấu)

-   Bao nhiêu người chơi thì cắm bấy nhiêu lá cờ. Ví dụ có 5 lá cờ thì thẳng hướng phía dưới vạch xuất phát sẽ có 5 hàng dọc người chơi đứng sẵn, hai đùi kẹp lấy ngựa, hai tay giữ phía đầu ngựa giả làm người cưỡi

-  Người chơi đứng sau vạch xuất phát và thẳng hướng với các lá cờ (Hoặc cành cây, vật để đánh dấu) cắm phía trên

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi, tăng chiều cao cho trẻ 

 

Cách chơi

Sau khi có lệnh, bé cưỡi ngựa phi nhanh về phía trước bằng cách dậm nhảy hai chân để bật người về phía trước rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau và hai đùi vẫn phải kẹp lấy ngựa. 

Sau khi về đến vị trí cắm cờ, bé phải vòng ngược trở lại vạch xuất phát và trao ngựa cho bé kế tiếp của hàng mình, bé này lại nhanh chóng “phi ngựa” như bé trước...cứ thế, tiếp tục đến bé thứ 3, thứ 4, thứ 5...đến hết hàng thì thôi.

Luật chơi

-   Trong khi phi ngựa mà bé bị ngã ngựa là phạm quy, được đứng dậy phi tiếp theo lộ trình đã quy định nhưng bị trừ điểm

-   Đội nào phi ngựa về đích sớm nhất và có điểm số cao nhất là thắng cuộc

Trò chơi đua ngựa giấy là trò chơi vận động rất bổ ích, không những giúp trẻ rèn luyện thể chất mà còn tạo không khí vui chơi cho các bé. Cha mẹ và thầy cô hãy tổ chức cho các bé chơi cùng nhau nhé!

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi