Trò chơi dân gian: Đấu vật

Trò chơi dân gian: Đấu vật

Đấu vật là một trong những trò chơi dân gian truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt trong các dịp tết, lễ hội, những trò chơi dân gian là điều không thể thiếu bởi phải có những trò chơi thì con người mới vui vẻ, hòa nhập và gần gũi hơn với nhau. 

Trò chơi đấu vật 

                                              Trò chơi dân gian đấu vật 

Đấu vật là một trò chơi thượng võ, cũng là một môn thể thao rất nổi tiếng vào các dịp Tết dịp Hội. Ở Việt Nam ngoài đấu vật ngày Tết còn có nhiều hội vật Làng Sình, Liễu Đôi, Hà Nam, Mai Động… Xưa ở vùng Bắc Ninh, Phú Thọ có những lò vật và những đô vật nổi tiếng cả một vùng.

Để khuyến khích tài năng cũng như sự rèn luyện của trai tráng, nhiều làng xã đã treo giải vật rất cao trong ba ngày tết. Tục xưa người ta trao giải bằng tiền, bằng mâm đồng, nồi đồng hay một số thứ khác.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi đấu vật 

                                               Cách chơi đấu vật 

Đấu vật là trò chơi dành cho 2 người, thông thường những người tham gia trò chơi này đa số là nam và phải có sức khỏe tốt. Mỗi người sẽ mặc một bộ độ có màu xanh - đỏ khác nhau

Hai người sẽ lên sàn đấu trong 1 vòng tròn ở bãi đất trống hoặc sân đình, sân làng. Hai người dùng tay và sức để thi đấu với nhau. 

Trong môn vật này không chỉ đòi hỏi sức khỏe mà sự mưu trí và nhanh nhẹn đóng góp phần đáng kể. Về kỹ thuật cũng có những “miếng” riêng của nó như đệm, bốc, ghì… mà tùy theo từng hoàn cảnh và điều kiện đô vật phải biết lợi dụng triệt để các thời cơ quật ngã hay bê bổng đối phương. Những người đứng bên ngoài sẽ cổ vũ, hò reo tạo không khí. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi