Trò chơi dân gian: Đá cầu

Trò chơi dân gian: Đá cầu

Trò chơi dân gian cho học sinh tiểu học góp phần duy trì truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Bịt mắt bắt dê, Chi chi chành chành, đá cầu, mèo đuổi chuột,.. là những trò chơi dân gian đã in đậm trong kí ức và gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Những trò chơi dân gian sẽ giúp các em nhỏ rèn luyện trí nhớ, sự linh hoạt, nhạy bén và sức khỏe thể chất.

Ý nghĩa trò chơi đá cầu 

Đá cầu là trò chơi quen thuộc có từ bao đời và là “món ăn tinh thần” của bao thế hệ học sinh. Với trò chơi này, người chơi được tha hồ vui chơi trong một bầu không khí vui vẻ và lành mạnh. Đây là một trò chơi thú vị, mang đến cho các bạn nhỏ một sân chơi vui vẻ hấp dẫn và rèn luyện hoạt động thể chất, sự nhanh nhẹn. Trò chơi dân gian đá cầu sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những phút giây vui chơi vui vẻ và bổ ích, làm tình bạn thêm khăng khít gắn bó.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi đá cầu 

Số lượng người chơi: Từ 2 đến 8 em theo các đội hình khác nhau, nếu đông chia thành nhiều nhóm. Các em chơi tại sân trường, sân nhà sạch sẽ, bằng phẳng nhé. 

Chuẩn bị: Trước khi chơi, các em có thể tự làm quả cầu bằng cách lấy một đồng tiền xu hay một mảnh kim loại hình tròn, mỏng và có lỗ ở giữa, dùng giấy hoặc 4 - 5 chiếc lông gà, lông vịt xuyên qua lỗ rồi buộc chặt lại thành quả cầu. 

Luật chơi: Trò đá cầu sẽ có 2 cách chơi.

Cách 1: Đá cầu đơn

  • Người chơi oẳn tù tì để xếp thứ tự chơi.

  • Đến lượt, từng người dùng tay tung cầu rồi giơ chân đỡ cầu và đá cầu lên cao. Khi cầu rơi xuống vừa tầm lại tiếp tục dùng chân đá câu lên. Cứ thế, người chơi vừa đá cầu vừa đếm số lần tâng được cầu. Ai đá được nhiều lần nhất sẽ là người thắng cuộc, được đi trước trong lần tiếp theo. 

 Cách 2: Đá cầu đôi

  • Số lượng người chơi 2 hoặc 4 bạn. Trên sân chơi vẽ một hình chữ nhật kích thước 3m và 5m. Kẻ một đường thẳng chia đôi sân, dựng hai gậy cao 1m, giăng một sợi dây từ bên này qua bên kia làm lưới.

  • Từng bạn chơi sẽ dùng chân đá cầu sang sân bạn, bạn kia dùng chân đỡ rồi lại đá sang trở lại, bạn bên này đỡ rồi lại đá sang… Ai đá hụt chân, để cầu rơi xuống đất hoặc đá ra ngoài vạch giới hạn của sân là bị thua.

Trên đây là cách chơi trò chơi dân gian thú vị đá cầu, bố mẹ hoặc các bạn có thể cùng chơi  với trẻ những lúc rảnh rỗi, ngày lễ, cuối tuần để có những phút giây thư giãn vui vẻ.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi