Trò chơi dân gian: Chơi U

Trò chơi dân gian: Chơi U

“ Hãy cho tôi xin một vé đi  tuổi thơ, một vé thôi, một vé đi không cần quay trở lại. Cho tôi xin về thời ô ăn quan , rồi cùng chơi quay, rồi cùng chơi u, nhảy dây với chơi thả diều”

Chơi U là trò chơi in sâu trong tiềm thức mỗi chúng ta, không chỉ thú vị về cách chơi mà còn giúp chúng ta tăng khả vận vận động, di chuyển, khéo léo. 

Yêu cầu về số lượng và địa hình khi chơi U 

Nếu muốn chơi U thì bạn phải có càng nhiều “đồng đội” càng tốt, bởi đây là trò chơi mang tính tập thể cao. Mỗi đội chơi cần từ 4 - 5 người tham gia. Vì số người tham gia khá đông nên địa điểm chơi cũng rất cần rộng rãi, bằng phẳng như sân trường, bãi đất trống...

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Hướng dẫn cách chơi U 

Khi đã kẻ 2 vạch giữa sân làm giới hạn người chơi bắt đầu oẳn tù tì để chia đội. Người thắng sẽ về một đội, người thua về cùng một đội, tiếp tục oẳn tù tì chọn ra đội thắng chơi trước.

Khi bắt đầu cuộc chơi, người chơi của đội A đi trước, vừa đi vừa kêu “u,u,u……” và vừa chạy sang vạch bên kia giới hạn để đập vào người đội bạn rồi quay về. 

Trong khi đó đội B sẽ cố xúm vào bắt bạn này. Nếu ghì được người đó và người này ngừng phát âm “u…” vì cạn hơi không về được đội A thì B đã bắt được tù binh đội A. Tuy nhiên nếu bạn đội A đụng được bất cứ ai đội B và trở về đội A an toàn trước khi đứt hơi “u” thì tất cả những người đội B bị đụng được coi như bị bắt sang A làm tù binh. Tù binh thì đem giam vào “kho giam giữ”.

Hai đội lần lượt vượt biên giới để bắt tù binh. Mỗi đội có thể cứu tù binh đồng đội được nếu xông vào đến kho giam giữ được, đụng được đồng đội đã bị bắt và chạy thoát về sân nhà. Những người bị bắt thì dang tay nối nhau thành hàng dài để vươn ra gần biên giới hòng với được người sang cứu. Trong khi đó bên phòng thủ thì cố bắt người đối phương và ngăn không cho đối phương cứu được tù binh. Tất cả mọi diễn biến xảy ra trong khi người vượt tuyến tấn công kêu “u…”

Đội nào có số người bị bắt hết trước thì đó là đội thua cuộc và phải nhận hình phạt do đội thắng cuộc đưa ra.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi