Trò chơi dân gian: Chơi bi

Trò chơi dân gian: Chơi bi

Trò chơi dân gian là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu, gắn bó với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Chơi bi là một trong những trò chơi dân gian phổ biến nhất, đặc biệt được các bé trai yêu thích. Cùng tham khảo cách “Chơi bi” trong bài viết này nhé. 

Ý nghĩa trò chơi 

Với các bé ngoài việc học tập thì chúng cũng rất cần được thoả mãn nhu cầu vui chơi, giải trí. Trò “Chơi bi” vừa giúp bé có những giây phút thư giãn bên bạn bè vừa rèn luyện khả năng khéo léo khi phải cố gắng để bắn trúng những mục tiêu khác nhau. 

Chơi bi hứa hẹn sẽ giúp các bé gắn kết hơn với thiên nhiên, cây cối, bớt ham mê những trò chơi điện tử vô bổ. Thế giới của các bé sẽ rộng mở hơn, cùng bạn bè tạo nên những kỷ niệm giản dị nhưng thật quý báu, làm giàu thêm tình cảm, trí tuệ. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Hướng dẫn cách chơi bi

Số lượng người chơi: Cần từ 2 bạn trở lên, số người chơi càng đông thì cuộc chơi càng gay go, hấp dẫn. 

Địa điểm chơi: Cần có một khoảng đất trống bằng phẳng, có thể ở sân nhà, sân trường hay công viên. 

Cách chơi: 

  • Mỗi bạn chơi chuẩn bị ít nhất 1 viên bi. Người chơi hạch 2 mức song song khoảng cách từ 2 mét trở lên. 

  • Người chơi tiến hành oẳn tù tì để xác định quyền ai được ưu tiên đi sau. Điều này rất quan trọng vì ai đi sau có thể chọn chỗ nằm cho bi mình để dễ bắn trúng mục tiêu nhất. 

  • Người chơi đứng ở vạch thứ nhất bắn bi bằng ngón tay hoặc lòng bàn tay để làm bi đến gần tới vạch thứ 2. Người chơi có thể đặt ngón tay cái xuống đất và bắn bi bằng ngón giữa hay ngón trỏ, tùy theo ai thuận tay nào thì bắn bằng tay đó, không bắt buộc. Bi của bạn nào gần vạch 2 hơn sẽ có quyền bắn những viên bi khác. 

  • Nếu bắn trúng viên bi của ai thì người đó thua. Nếu bắn hụt sẽ đến lượt người gần mức thứ hai tính đến thời điểm đó. Cứ như vậy đến cuối cùng chỉ còn lại một người thắng cuộc.

  • Người thắng cuộc có thể lấy viên bi của những người thua hoặc một phần quà nào đó theo thỏa thuận trước cuộc chơi. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn toàn bộ những thông tin bổ ích về trò “Chơi bi”. Hy vọng các bé sẽ có những phút giây thư giãn bổ ích bên bạn bè. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi