Trò chơi dân gian: Chanh chách chanh chách

Trò chơi dân gian: Chanh chách chanh chách

Chanh chách chanh chách là một trò chơi gian dân cực kỳ thân thuộc với nhiều thế hệ trẻ em, vừa giúp các bé rèn khả năng phản xạ nhanh vừa tránh xa các trò điện tử vô bổ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chơi chính xác nhất cách tổ chức trò chơi này cho các bé. Cùng tham khảo nhé!

Ý nghĩa trò chơi chanh chách chanh chách

Chanh chách chanh chách là trò chơi rất đơn giản, chỉ cần dăm ba bé là có thể chơi ở bất kỳ đâu. Trò chơi này có thể rèn luyện khả năng phản xạ nhanh, tạo nên những phút giây thư giãn sôi nổi để giảm bớt căng thẳng sau những giờ học vất cả. Cùng với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như ú tim, trồng nụ trồng hoa, rồng rắn lên mây,... chanh chách chanh chách hứa hẹn sẽ trở thành kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ, in sâu vào ký ức các bé. 

Qua trò chơi, các bé sẽ được rèn luyện khả năng bật nhảy, nhanh nhẹn, tình thần sáng tạo. Trò chơi còn giúp các bé được hoạt động tập thể tăng tinh thần đoàn kết, hòa đồng với bạn bè. 

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Cách chơi chanh chách chanh chách

Số lượng người chơi: Trò chơi này cần từ 3-4 em, có thể chia thành nhiều nhóm chơi nếu đông. 

Địa điểm chơi: Chơi ở không gian rộng rãi như sân nhà, sân trường hay công viên. 

Cách chơi: 

  • Đầu tiên, các bé sẽ bầu ra một bạn làm quản trò. 

  • Sau đó mọi người cùng đứng thành hình vòng tròn, nắm tay nhau, lưng quay vào trong. Người quản trò dùng chân trái đặt lên tay nắm của bạn bên cạnh. Bạn này lại dùng chân trái đặt lên chân của bạn vừa rồi. Tương tự như vậy các bạn khác lần lượt ngoắc chân trái của mình vào hai hai chân đó, khóa chặt vào nhau. 

  • Khi quản trò hô bắt đầu, mọi người cùng bỏ tay ra và hát “chanh chách chanh chách” theo nhịp nhảy lò cò của chân phải theo một hướng mà người quản trò đã quy định là trái hoặc phải. 

  • Người chơi phải nhảy lò cò để vòng tròn chuyển động, đồng thời vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp nhảy để tạo không khí sôi động. Vòng tròn sẽ chuyển động, người chơi tiếp tục nhảy lò cò đến khi có người bị ngã thì trò chơi sẽ tạm dừng để bắt đầu lại từ đầu. 

Chanh chách chanh chách là trò chơi bổ ích và cũng rất đơn giản, cha mẹ và thầy cô hãy tổ chức cho các bé chơi cùng nhau để tăng thêm tình cảm gắn kết, xây dựng nên tuổi thơ đẹp. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc nắm rõ được cách chơi.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi