Những điều mẹ cần lưu ý khi đưa bé đi chơi ngày Tết

Những điều mẹ cần lưu ý khi đưa bé đi chơi ngày Tết

Tết đến xuân về, các bé và bố mẹ đều rất háo hức đi du xuân đón Tết cũng như về nội, ngoại thăm gia đình, họ hàng. Tuy nhiên, để ngày Tết được trọn vẹn, vui vẻ bố mẹ cần phải chuẩn bị và chú ý bé kĩ lưỡng khi ra ngoài đường vì thời tiết lạnh, phố xá đông đúc, ăn nhiều bánh kẹo ngọt… có thể là nguyên nhân khiến bé bị bệnh. Sau đây là những lưu ý khi đưa  bé khi đi chơi ngày Tết mà bố mẹ nào cũng cần phải biết.

1. Luôn giữ ấm cho bé

giữ ấm cho trẻ khi đi chơi Tết | Special Kid

Ngày Tết, thời tiết có thể trở lạnh khiến các bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp 

Những ngày Tết, thời tiết có thể trở lạnh khiến các bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy khi đi chơi Tết, bố mẹ cần chú ý giữ ấm cho bé. Mẹ nên cho bé mặc quần áo ấm thích hợp với thời tiết. Các bộ phận như cổ, ngực, chân tay cần được che chắn, giữ ấm cẩn thận. Mẹ nên cho bé đeo khẩu trang, quàng khăn, đội mũ khi đi ra ngoài đường trong thời tiết lạnh.

Thời gian thích hợp để bé đi chơi xuân là vào ban ngày khi mặt trời đã lên, không khí ấm áp. Mẹ không nên cho bé đi chơi quá sớm khi trời vẫn còn nhiều sương hay đi chơi lúc tối muộn khi sương xuống vì dễ khiến bé bị ốm.

2. Luôn để mắt đến trẻ

Quan sát trẻ khi đi chơi Tết| Special Kid

Cha mẹ nên cẩn thận đề phòng trẻ bị lạc khi vào chỗ đông người.

Ngắm pháo hoa, đi lễ hội, thăm họ hàng… là những hoạt động không thể thiếu trong ngày đầu xuân. Tuy nhiên,cha mẹ nên cẩn thận đề phòng trẻ bị lạc khi vào chỗ đông người. 

Hiện nay, trên thị trường có bán một số thiết bị hỗ trợ như vòng đeo tay chống thất lạc, dây đeo. Tuy nhiên những thiết bị này không thể giúp trẻ đối phó với kẻ xấu. Vì vậy, cha mẹ không được chủ quan mà cần nâng cao tinh thần cảnh giác, luôn nắm tay con khi đi vào chỗ đông đúc. Cha mẹ cũng nên nhắc trẻ luôn theo sát cha mẹ, dạy trẻ xử lý tình huống nếu không may bị lạc. 

3. Không cho trẻ ăn uống linh tinh

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong ngày Tết| Special Kid

Một trong những lưu ý quan trọng khi cho bé du xuân ngày Tết là mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng của bé đầy đủ và an toàn.

Một trong những lưu ý quan trọng khi cho bé du xuân ngày Tết là mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng của bé đầy đủ và an toàn. Vào ngày tết nhà nhà đều có bánh kẹo nhưng mẹ không nên để bé ăn quá nhiều vì dễ dẫn đến sâu răng, béo phì. Đồng thời mẹ cũng không nên để bé ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh bán trên đường.

Tốt nhất mẹ nên chuẩn bị sẵn đồ ăn bé thích ăn khi đi chơi. Như vậy khi bé đói bụng mẹ có thể cho bé ăn các loại thực phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe.

4. Không cho trẻ chơi các đồ chơi nguy hiểm

Hạn chế cho trẻ tham gia trò chơi nguy hiểm trong dịp Tết| Special Kid

 

Hạn chế cho trẻ tham gia trò chơi nguy hiểm vào dịp Tết

Vào dịp Tết, trẻ em thường được tặng nhiều quà, đồ chơi. Trong đó có những loại đồ chơi nguy hiểm như súng đồ chơi, phi tiêu, kiếm nhựa… dễ gây tổn thương khi bé đùa nghịch quá mức. Bố mẹ cũng không nên mua cho bé các loại đồ chơi nguy hiểm trên. Đồng thời bố mẹ cũng nên để ý  không để bé chơi các loại đồ chơi trên cùng bạn bè ngoài đường, công viên, siêu thị vì dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

5.  Mang theo các loại thuốc cần thiết

Chuẩn bị thuốc cho trẻ trong dịp Tết| Special Kid

 

Tủ thuốc gia đình trong dịp Tết 

Khi đi chơi đường xa, bé có thể bị bệnh đột ngột. Vì vậy mẹ nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc cần thiết như thuốc chống cảm lạnh, cảm cúm, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng cho bé. Khi bé bị ốm mẹ có thể cho bé uống thuốc kịp thời.

Ngoài ra mẹ có thể mang theo trà gừng để pha cho bé sau một ngày đi đường mệt nhọc. Trà gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể bé và thư giãn tinh thần.

Con cái là niềm vui của mọi gia đình, trẻ khỏe mạnh thì gia đình mới thực sự có một cái Tết vui vẻ và hạnh phúc. Vì vậy, với những lưu ý khi cho trẻ đi chơi ngày Tết trên đây hi vọng sẽ giúp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con trong suốt chuyến đi.

Để được giải đáp cụ thể hơn về tình trạng của bé, các mẹ hãy để lại số điện thoại hoặc gọi ngay đến hotline 0944925915 để được các dược sĩ nhà Special Kid tư vấn nhé. Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi tại đây. Chúc bé luôn khỏe mạnh!

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi