Cạn lời với những bài văn mô tả thiên nhiên đến “rơi nước mắt” của bé

Cạn lời với những bài văn mô tả thiên nhiên đến “rơi nước mắt” của bé

Leo lên cây ớt để hái ớt, mô tả chú gà trống như gà cúng ngày Tết…, những bài văn của trẻ nhỏ được minh họa đầy hài hước khiến dân mạng “dậy sóng”. Không ít mẹ “gật gù”: Trẻ thị thành quá ít điều kiện tiếp xúc với thiên nhiên nên không có gì lạ nếu văn tả thiên nhiên của các bé ngày càng “bá đạo”.

Những bài văn hài hước

Bài văn miêu tả của học sinh hài hước nhất | Special Kid

Không thể nén cười trước bức tranh minh họa cho bài văn tả cây chuối, chị Thu Hà (Q.3) thừa nhận: “Bức tranh làm mình nhớ ngay đến bài văn còn “bá đạo” hơn của nhóc 8 tuổi nhà mình. Lần đấy cô cho tả cây chuối. Cu cậu tả cây chuối giống như cây phượng trong sách văn mẫu đã đành, lại còn miêu tả những quả chuối ‘mọc từng chùm trĩu cành’. Nhưng cũng nhờ bài văn của con mà mình nhớ ra điều quan trọng hơn: Con… có thấy cây chuối thật bao giờ đâu mà biết tả!”.

Không ít các bà mẹ cũng nhân dịp này khoe những “chiến tích” của con mình, tựu trung đều “khẳng định” việc con quá ít tiếp xúc với thiên nhiên – nguyên nhân chính tạo ra những con gà “da vàng”, những quả chuối “mọc thành chùm” như thế.

Một số mẹ cũng được dịp “trút tâm sự”, khi than lịch học trên trường và học thêm quá dày đặc, đến mẹ đưa đón bé thôi còn không thở nổi thì thời gian đâu cho con chơi đùa, tiếp xúc với thiên nhiên. Đặc biệt, nổi cộm lên một nguyên nhân sâu xa khác mà có lẽ phải đến 90% mẹ thị thành gặp phải: Đó là bé tiếp xúc với các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng quá nhiều, như lời một bà mẹ băn khoăn: “Con mình cứ hở ra là chộp lấy điện thoại. Mấy cái game trong ấy cuốn hết thời gian rảnh ít ỏi của thằng bé. Muốn “lôi” được con ra khỏi bốn bức tường rồi chơi đùa, tiếp xúc với thiên nhiên thấy vậy chứ cũng ‘trần ai’ lắm!”.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi