Cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa cho trẻ dịp Tết

Cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa cho trẻ dịp Tết

Vào dịp Tết, cha mẹ thường bận rộn với những kế hoạch lễ tết, chuẩn bị sắm sửa, thăm hỏi họ hàng… nên đôi khi bớt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con. Thêm vào đó, chế độ sinh hoạt của các gia đình cũng bị xáo trộn, cộng với chế độ dinh dưỡng nhiều đạm, ít chất xơ, nhiều thực phẩm đặc sản vùng miền chỉ dành vào dịp Tết… khiến cho trẻ nhỏ dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Vậy, cách khắc phục chúng ra sao? Mời các mẹ cùng điểm qua những lưu ý sau đây.

Duy trì chế độ ăn đúng giờ:

duy trì cho trẻ ăn đúng giờ | Special Kid

Duy trì thói quen ăn đúng giờ giúp hẹ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh

Dù trong những ngày Tết mẹ có bận rộn với cỗ bàn, chúc Tết, du Xuân thì mẹ cũng đừng quên bữa ăn đúng giờ của con nhé! Theo báo cáo của tạp chí Telegraph, việc duy trì bữa ăn đúng giờ sáng – trưa – chiều – tối sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bé hoạt động tốt hơn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày Tết. Nếu bé muốn ăn bánh, mứt, kẹo ngày Tết thì mẹ hãy để sau khi bé ăn sau bữa chính nhé!

Cân bằng các nhóm chất:

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong dịp Tết| Special Kid

Luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong dịp Tết

Để tránh tình trạng táo bón, tiêu chảy và chán ăn thì mẹ hãy cho con ăn đầy đủ nhóm chất dinh dưỡng như nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, vitamin và khoáng chất như thường ngày, tránh tình trạng bé ăn thừa đạm, chất béo, ngọt mà bé lại thiếu chất xơ khiến bé đi ngoài khó khan hay bị tiêu chảy. Ngoài ra, để cân bằng dinh dưỡng cho cả bữa ăn của gia đình, mẹ hoàn toàn có thể dự trữ nhiều rau xanh, hoa quả ở nhà để ăn cùng với mâm cơm ấm cúng ngày Tết.

Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn:

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn| Special Kid

Thực phẩm chế biến sẵn ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của trẻ 

Thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh ngày càng phong phú giúp người nội trợ có được những bữa tiệc Tết nhanh gọn. Nhưng mẹ cần hạn chế việc này bởi để bảo quản, duy trì sự thơm ngon của sản phẩm, các nhà sản xuất dùng đã thêm chất hóa học, chất bảo quản, phẩm màu nhân tạo, muối, đường…tăng nguy cơ béo phì, ung thư.

Bổ sung các sản phẩm giúp cải thiên hệ tiêu hóa cho trẻ 

Chăm sóc hệ tiêu hóa cho trẻ trong ngày Tết| Special Kid

Sản phẩm bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ 

Để giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh trong dịp Tết cha mẹ đừng quên bổ sung các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, ăn ngon hơn và phát triển toàn diện hơn. 

← Bài trước

Gửi thắc mắc cho chúng tôi